(HNM) - Trong cuộc gặp gỡ báo chí cuối tuần qua, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp (VPF) "nhắc khẽ" rằng dư luận đã "đánh" VPF nhiều quá. "Nhưng dù sao tôi cũng thấy vui bởi còn đông đảo người yêu bóng đá. Và có quan tâm thì người ta mới đề cập tới", ông Kiên lạc quan nói.
Không thể phủ nhận là chỉ trong khoảng nửa năm kể từ ngày bầu Kiên bắt đầu làm "cách mạng bóng đá", cái tên VPF đã nổi như cồn, gắn với những tranh cãi dai dẳng xung quanh vấn đề bản quyền truyền hình (BQTH). Tần suất xuất hiện của VPF trên các phương tiện thông tin đại chúng vượt hẳn VFF và đó có thể coi là thành công bước đầu của "bầu Kiên và những người bạn". Điều này cũng tương tự cách bầu Kiên nhắc tới AVG: "Tôi cũng nói với AVG rằng cái được lớn nhất của họ là cả nước đã biết AVG là ai. Vậy thì BQTH nên nhường lại cho VPF".
Dẫu sao, điều quan trọng là các bên sẽ hành động ra sao trong thời gian tới để người hâm mộ tin rằng tất cả những gì VPF đã, đang, sẽ làm đều vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Nếu trong nửa sau V-League 2012, VPF không thể làm gì để loại bỏ những tồn tại đeo bám bóng đá nước nhà hơn chục năm qua, những người đặt niềm tin vào họ nhiều nhất sẽ phải chịu nỗi thất vọng lớn nhất.
Bởi thế mới nói rằng chỉ hùng biện thôi thì chưa đủ. Khi mà giải vô địch bóng đá quốc gia dưới sự điều hành của VPF vẫn còn những lình xình, khán giả vẫn "ngại" đến sân xem bóng đá nội thì những lời "có cánh" vẫn chưa thể khiến người hâm mộ an lòng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.