Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng tổ chức thi đấu môn Vovinam

Ngân Hà| 20/04/2022 06:58

(HNM) - Nhà thi đấu Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) được chọn là địa điểm thi đấu môn Vovinam của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Hà Nội. Hiện tại, huyện Sóc Sơn đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và lễ tân, khánh tiết, sẵn sàng phục vụ Đại hội.

Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn sẵn sàng tổ chức thi đấu môn Vovinam tại SEA Games 31.

Theo kế hoạch, thời gian thi đấu môn Vovinam trong chương trình SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Sóc Sơn từ ngày 18 đến 22-5. Tại SEA Games 31, Vovinam sẽ có 15 bộ huy chương, gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền. Đội tuyển Vovinam Việt Nam đặt mục tiêu giành 7-9 Huy chương vàng.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Sóc Sơn Ngô Văn Anh cho biết, Nhà thi đấu Sóc Sơn là địa điểm được đánh giá có vị trí thuận lợi, diện tích rộng rãi, thoáng mát, phù hợp để tổ chức thi đấu môn Vovinam. Với sức chứa khoảng 2.000 khán giả, Nhà thi đấu được đầu tư xây dựng khá hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng, như: Phòng VIP, trọng tài, báo chí, hội trường, y tế... và nơi đây thường xuyên được chọn là địa điểm tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ quy mô lớn của huyện, thành phố, quốc gia, như: Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp toàn quốc năm 2020, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018... Các giải đấu trên diễn ra an toàn với các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông được lên kế hoạch và thực hiện nghiêm túc.

Để Nhà thi đấu thể thao huyện đạt tiêu chuẩn phục vụ SEA Games 31, ngay từ cuối năm 2021, UBND huyện Sóc Sơn đã chủ động lập dự án, lên kế hoạch đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Huyện đã tiến hành thi công cải tạo nhiều hạng mục: Hệ thống điện, điều hòa, mái trần, sàn thi đấu, ghế ngồi, các công trình phụ trợ…, với mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống vỉa hè xung quanh Nhà thi đấu cũng được thay mới gạch, trồng cây xanh, tiểu cảnh... Đến nay, công tác cải tạo sửa chữa các hạng mục chính đã cơ bản hoàn thiện, một số hạng mục phát sinh trong dự án, như: Cải tạo, sửa chữa bồn hoa, sân bê tông xung quanh trong nhà thi đấu; các hạng mục phòng cháy, chữa cháy cũng đã được hoàn thành vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 vừa qua. Riêng hạng mục lát gạch vỉa hè, trồng cây xanh các tuyến đường bên ngoài nhà thi đấu sẽ hoàn thành vào ngày 25-4, đáp ứng tiêu chuẩn đón đoàn vận động viên các nước về dự thi đấu môn Vovinam trong chương trình SEA Games 31.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng, Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 của huyện cho hay, để góp phần cùng Thủ đô và cả nước tổ chức thành công SEA Games 31, huyện đã giao các phòng chuyên môn xây dựng nội dung tuyên truyền cho SEA Games 31 trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng thời lượng tuyên truyền về SEA Games 31 trong các chương trình của đài phát thanh huyện; biên tập tài liệu gửi đến đài truyền thanh các xã, thị trấn để tuyên truyền. Đến nay, việc này đã được triển khai và sẽ càng được chú trọng trong thời gian tới.

Ngoài ra, huyện cũng giao cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Sóc Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động trang trí, khánh tiết; triển khai lắp đặt pa nô, banner khẩu hiệu tuyên truyền về SEA Games 31 tại khu vực Nhà thi đấu, các tuyến đường trên địa bàn huyện...

Cùng với đó, Ban tổ chức SEA Games 31 của huyện đã xây dựng phương án giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn, vệ sinh thực phẩm; tuyển chọn, tập huấn đội ngũ tình nguyện viên với lực lượng nòng cốt là sinh viên và giáo viên có ngoại hình, ngoại ngữ, khả năng giao tiếp để hỗ trợ đoàn vận động viên; giới thiệu, bố trí địa điểm làm việc, ăn, nghỉ, đi lại cho trọng tài, phóng viên, các đoàn vận động viên trong nước, quốc tế… tham gia phục vụ đại hội.

Từ nay đến trước thời điểm diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 (ngày 12-5), huyện Sóc Sơn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức lớp tập huấn cho các lực lượng phục vụ đại hội và hoàn thiện nốt một số nội dung khác, như: Bảo đảm vệ sinh, cảnh quan môi trường, quảng bá du lịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vận động nhân dân xây dựng hình ảnh Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách.

“Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 ở huyện Sóc Sơn sẽ đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội, để SEA Games 31 thực sự là ngày hội trên địa bàn huyện”, ông Hồ Việt Hùng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng tổ chức thi đấu môn Vovinam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.