(HNM) - Những ngày này khi tiết trời dần chuyển sang nắng ấm cũng là lúc các cửa hàng thời trang tràn ngập sản phẩm của vụ xuân hè 2020. Năm nay thị trường thời trang rất phong phú với sự xuất hiện chính thức của nhiều thương hiệu ngoại, song với chất liệu, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, hấp dẫn, các sản phẩm thời trang nội vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Những năm gần đây, biến đổi khí hậu khiến mùa hè đến sớm, bởi vậy người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thời trang sử dụng chất liệu thoáng mát, màu sắc nhẹ nhàng, phom dáng thoải mái, đem đến cảm giác dễ chịu, mát mẻ.
Dạo quanh các cửa hàng thời trang những ngày này, dễ dàng nhận thấy những chất liệu thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu được nhiều nhà thiết kế sử dụng. Trong khi thương hiệu thời trang Elise thiên về chất liệu ren, voan nhẹ thì thương hiệu thời trang Eva de Eva lại lựa chọn chất liệu kati, twiss silk, lụa, cotton… rất thoáng mát, mềm mại.
Là thương hiệu thời trang công sở được chị em văn phòng yêu thích, thời điểm này các cửa hàng thời trang TNG trên nhiều con phố bắt đầu “đổi màu” với loạt mẫu thời trang mùa xuân hè 2020. Chị Đào Thị Như Quỳnh, nhân viên thương hiệu thời trang TNG cho biết, các chất liệu chiffon, cotton, nano có tính chống nắng, chống bám bụi, ít nhăn… được TNG sử dụng nhiều cho mùa xuân hè năm nay.
Sau chất liệu, màu sắc và họa tiết của trang phục là yếu tố quyết định để người tiêu dùng “mở hầu bao”. Nắm bắt xu thế lựa chọn trang phục có màu sắc trung tính, năm nay sản phẩm thời trang hè của các thương hiệu thời trang Việt đều hướng tới các màu pastel (gam màu nhạt) với gam hồng nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt, nâu be… Những gam màu tươi sáng này đem đến sự dịu mát cho người mặc đồng thời tạo cảm giác “giảm nhiệt” khi mùa hè tới.
Tuy nhiên, các tín đồ thời trang yêu thích phong cách cá tính vẫn có thể lựa chọn các mẫu họa tiết hoa lá, hình họa, mặt chữ và đặc biệt là họa tiết da báo đang trở lại trong mùa thời trang xuân hè 2020 này. Cùng với đó, dòng thời trang bắt nhịp xu hướng thế giới cũng nở rộ, đem đến những lựa chọn mới cho người tiêu dùng, nhất là giới trẻ.
Thời điểm này, thị trường thời trang trong nước có sự góp mặt của nhiều thương hiệu ngoại như H&M, Uniqlo, Zara, Mango… song với sự nỗ lực đổi mới, tìm hướng đi linh hoạt, các thương hiệu thời trang “made in Việt Nam” đã ngày càng khẳng định vị thế, được các tín đồ thời trang Việt săn đón. Chị Nguyễn Kim Dung (ở số 19 Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Từ lâu tôi chuyển hẳn sang sử dụng các sản phẩm thời trang của các thương hiệu trong nước. Thời trang Việt do người Việt thiết kế nên dáng cỡ vừa vặn, dễ mặc mà họa tiết cũng mang đến vẻ đẹp rất riêng, đặc trưng văn hóa Việt”.
Nhà thiết kế Vũ Việt Hà, giảng viên Khoa Thời trang, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội nhận định: “Không chỉ hiểu được gu thẩm mỹ, vóc dáng, nhu cầu của người Việt, các sản phẩm thời trang Việt còn cho thấy sự đầu tư công phu về kiểu dáng, thiết kế, sự chọn lựa kỹ càng về chất liệu và hơn thế là mức giá hợp lý, phù hợp với số đông người tiêu dùng”. Những gì nhìn thấy ở thị trường thời trang xuân hè năm nay đã minh chứng cho sự bứt phá của các thương hiệu thời trang thuần Việt ngay trên “sân nhà” bằng hướng đi đúng đắn, đem đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.