Vượt qua 180 đề cử đến từ 113 doanh nghiệp công nghệ thông tin, sản phẩm “Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính” của Công ty Viễn thông điện lực và công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê năm 2021 vào sáng 24-4, tại Hà Nội.
"Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính" của EVNICT được trao giải tại lĩnh vực Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp. Hệ thống này bao gồm phần mềm văn phòng số (Digital Office) và các module tiện ích phục vụ công tác hành chính văn phòng, hiện đang được sử dụng tại văn phòng cơ quan EVN, 9 tổng công ty và các đơn vị thuộc 9 tổng công ty, các đơn vị thành viên thuộc EVN, góp phần nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại EVN.
Hệ thống Digital Office là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý văn phòng và văn thư lưu trữ, được triển khai áp dụng cho EVN. Hệ thống được xây dựng dựa trên quy trình nghiệp vụ do EVN xây dựng và ban hành, áp dụng trong toàn Tập đoàn.
Digital Office đáp ứng được các mục tiêu: Áp dụng các công nghệ mới, số hóa nghiệp vụ công tác văn phòng và văn thư lưu trữ; xây dựng đầy đủ các tính năng đáp ứng tài liệu nghiệp vụ mới đã ban hành và phù hợp với các quy định, tiêu chuẩn mới Nhà nước ban hành; phù hợp mô hình triển khai tập trung và phân tán, đơn vị nhiều cấp; lưu trữ, xử lý và khai thác dữ liệu theo mô hình tập trung (cấp tổng công ty) để rút ngắn tối đa thời gian truy vấn, tổng hợp và xử lý, nhằm phục vụ cho công tác quản trị, điều hành của EVN và các tổng công ty đầy đủ và nhanh chóng.
Hệ thống các module tiện ích hành chính văn phòng cung cấp các dịch vụ ứng dụng số hóa các quy trình nghiệp vụ trong công tác quản trị hành chính văn phòng tại cơ quan EVN sử dụng ký số điện tử; các module tiện ích được xây dựng và tích hợp trên nền tảng cổng thông tin điện tử EVN (EVNPortal) và hệ thống văn phòng số Digital Office.
EVNPortal là hệ thống được thiết kế và phát triển có tính mở cao, cung cấp nền tảng giải pháp, công cụ quản lý số hóa các quy trình nghiệp vụ; tích hợp dữ liệu với các ứng dụng khác; các chương trình ứng dụng trên EVNPortal được tích hợp hệ thống đăng nhập một lần tạo thuận tiện và bảo mật cho người dùng. Trong tương lai có thể sẵn sàng bổ sung các dịch vụ tiện ích hành chính khác theo nhu cầu thực tế, hướng tới cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử toàn diện trong EVN.
Chủ đề năm 2021 của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam". EVNICT đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa việc chuyển đổi số. Theo đó, đơn vị không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống hạ tầng viễn thông; xây dựng và vận hành hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác điều hành sản xuất của EVN mà còn tư vấn, tham mưu EVN về định hướng phát triển viễn thông và công nghệ thông tin. Sản phẩm đoạt giải Sao Khuê của EVNICT một lần nữa khẳng định quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ mà EVN giao trong năm 2021 và các năm tiếp theo của công ty trong quá trình chuyển đổi số.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.