Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu cho tàu bay

Hà Phạm| 15/07/2016 16:09

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam đã đưa công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA).

Xe truyền tiếp nhiên liệu ngầm cho tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Ngày 15-7, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức đưa công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại TIA.

Hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu hàng không có nhiều ưu điểm nổi trội so với các tra nạp truyền thống bằng xe tra nạp như: mức độ an toàn cao, thời gian tra nạp nhanh, kiểm soát được chất lượng xăng dầu chặt chẽ. Đặc biệt, hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm sẽ làm giảm đáng kể số lượng phương tiện lưu thông trong khu vực sân đậu tàu bay, góp phần giảm sự quá tải tại khu vực này.

Theo TIA, thay vì sử dụng từ 5 đến 6 xe bồn như trước kia để cấp đủ nhiên liệu cho một tàu bay, thì nay, với việc đưa hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm vào hoạt động chỉ cần sử dụng một xe truyền tiếp với một lượt duy nhất cho một tàu bay.

Dung tích tối đa có thể tra nạp lên một số loại máy bay cụ thể gồm: Boeing B767 tương đương 90.000 lít (cần hơn 2 xe bồn); Boeing B777 là 117.000 lít (cần hơn 3 xe bồn); Airbus A340 là 215.000 lít (cần hơn 5 xe bồn); Airbus A380 là 320.000 lít (cần hơn 8 xe bồn). Hiện xe bồn tra nạp (Refueller) có dung tích khoảng 38.000 lít mỗi xe.

Trước đó, ngày 12-7, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định về việc đưa công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại TIA.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu cho tàu bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.