(HNMO)- Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina vừa nhận nhận 2 bằng xác lập kỷ lục Việt Nam: Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng (trong ngành hàng điện tử) với nhiều trung tâm nhất và Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên (trong ngành hàng điện tử) có dịch vụ chăm sóc 24/7 thông qua tổng đài điện thoại và chăm sóc từ xa qua kết nối Internet.
Với tính chất đa dạng của các dòng sản phẩm và cam kết mang lại sự tiện ích cho khách hàng, mô hình chăm sóc khách hàng hiện nay của Samsung có 3 mảng phục vụ chính dựa trên nhu cầu của khách hàng gồm 115 trung tâm, được chia thành 3 chuẩn phù hợp với quy mô từng khu vực: Mô hình cao cấp (CSP), Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyên biệt (MSC) và Trung tâm Bảo hành (ASC). Samsung hiện có 11 CSP tại 6 tỉnh, 22 MSC tại 18 tỉnh và 82 ASC tại 58 tỉnh, bao gồm cả những tỉnh vùng sâu, vùng xa. Các trung tâm được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu cũng như phù hợp với điều kiện văn hóa, và nhu cầu tiêu dùng, sử dụng sản phẩm của người Việt Nam. Hệ thống trung tâm luôn được chăm chút, nghiên cứu, hoàn thiện và nâng cao dịch vụ với mong muốn mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất. Đây là hệ thống chăm sóc khách hàng lớn nhất và đầu tiên có độ bao phủ rộng khắp Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng dù họ ở bất cứ nơi đâu trên toàn quốc. Cùng với các trung tâm, Samsung còn mở dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tổng đài 1800-588-889 hoạt động 24/7 (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần).
Khách hàng có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi với nhân viên dịch vụ qua tổng đài miễn phí 1800-588-889. Tại đây, các nhân viên tư vấn sẵn sàng giải đáp các thông tin liên quan đến sản phẩm; chẳng hạn như cung cấp các thông tin kỹ thuật, tư vấn sản phẩm và hỗ trợ kỹ thuật hay điều phối kỹ thuật viên hỗ trợ tại nhà cho khách hàng. Nhân viên tư vấn được bố trí hoạt động theo ngành hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được kết nối trực tiếp và nhanh chóng. Đây là tổng đài chăm sóc khách hàng đầu tiên trong ngành hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam hoạt động liên tục 24/7. Để đáp ứng cho các khách hàng qua internet, Samsung mở dịch vụ hỗ trợ từ xa. Dịch vụ tiện ích này cho phép nhân viên tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật truy cập vào thiết bị của khách hàng thông qua kết nối internet với sự đồng ý của khách hàng. Từ trung tâm, các nhân viên có thể tư vấn hướng dẫn sử dụng, cân chỉnh các tính năng sản phẩm hoặc cài đặt theo yêu cầu trong quá trình sử dụng chỉ bằng các thao tác đơn giản dưới sự giám sát của khách hàng. Mô hình dịch vụ này được nghiên cứu và thiết kế với mong muốn mang lại sự tiện nghi tốt nhất cho khách hàng nhằm giúp tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế việc di chuyển của khách hàng. Đối với khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Samsung, chỉ cần tải ứng dụng Smart Tutor từ Google Market để tạo ứng dụng trung gian kết nối. Riêng với TV, việc kết nối sẽ được thiết lập trực tiếp mà không cần phải cài đặt thêm gì.
Chào mừng sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam về Dịch vụ chăm sóc khách hàng, Samsung đã công bố chiến dịch “100 ngày - 100.000 lời khen” từ khách hàng hài lòng sau khi sử sụng dịch vụ. Chiến dịch này sẽ diễn ra từ ngày 22/12/2014 tới ngày 22/3/2015.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.