(HNMO) - Samsung Electronics ghi nhận kết quả kinh doanh đồng hồ thông minh năm 2020 đạt 9,1 triệu chiếc, giảm 1% so với năm 2019.
Trong khi đó, theo số liệu của Counterpoint Research, Apple với mức tăng trưởng tới 19% trong năm 2021, đã đưa 33,9 triệu đồng hồ thông minh tới tay người tiêu dùng, qua đó gia tăng cách biệt với các đối thủ chính. Đóng góp đáng kể vào thành công này chính là Apple Watch Series 6 và biến thể giá rẻ SE mới ra mắt trong năm qua.
Về phần mình, Huawei đứng ở vị trí thứ hai với 11,1 triệu đồng hồ bán ra, cũng tăng tới 26% so với năm trước đó. Như vậy, mặc dù có nhiều cố gắng, Samsung vẫn đứng ở vị trí thứ ba trong sân chơi mới đầy tiềm năng này với cách biệt ngày càng lớn. Riêng trong quý IV-2020, bất chấp doanh số chung giảm nhẹ, Apple chiếm tới hơn 40% thị phần, trong khi Samsung chỉ chiếm 10% thị phần.
Theo giới phân tích, thị trường đồng hồ thông minh vẫn sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi các thương hiệu cao cấp như Apple, Samsung và Huawei. Mức giá trung bình của loại phụ kiện số này sẽ tiếp tục tăng trong 2-3 năm tới, trong bối cảnh các sản phẩm cao cấp đầu bảng liên tục được nâng cấp. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định, sự thành công của mẫu Apple Watch SE với giá rẻ hơn đáng kể có thể sẽ châm ngòi cuộc đua trong phân khúc mới giữa các nhà sản xuất, qua đó phổ cập đồng hồ thông minh tới đông đảo người tiêu dùng.
Cũng theo các thống kê, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu năm 2020 chỉ tăng trưởng 1,5% do chịu tác động đáng kể từ đại dịch toàn cầu Covid-19.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.