(HNM) - UBND TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND về rà soát thủ tục hành chính (TTHC) gắn với rà soát chức năng, nhiệm vụ (CNNV) của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.
Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC; bảo đảm tính công khai, minh bạch, kỷ cương hành chính, giảm thiểu chi phí về thời gian, kinh phí của cá nhân, tổ chức trong việc tuân thủ TTHC; tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân khi tiếp xúc với các cơ quan hành chính nhà nước; ngăn chặn nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình thực thi công vụ. Việc rà soát TTHC gắn với rà soát CNNV, phát hiện các công việc được thực hiện chưa đúng CNNV hoặc có sự chồng chéo, trùng lắp trong CNNV của các cơ quan hành chính. Từ đó xác định lại CNNV của các cơ quan hành chính theo đúng quy định hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các quy định mới để sắp xếp lại bộ máy các cơ quan hành chính tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn quản lý của Thủ đô, bảo đảm tổ chức, điều hành tốt các hoạt động quản lý, phát triển KT-XH, giữ vững ANCT, TTATXH…
Định kỳ hằng quý, hằng năm, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổng hợp kết quả rà soát đánh giá và kiến nghị, đề xuất nội dung điều chỉnh TTHC gắn với điều chỉnh CNNV của đơn vị mình báo cáo UBND TP.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.