(HNMO) - Nhằm nâng cao nhận thức xã hội về việc xây dựng, phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư, Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Sữa TH triển khai chuyên mục Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên sóng VTV1.
Lễ khởi động chuyên mục Thương hiệu quốc gia trên VTV1 vừa được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Sữa TH tổ chức chiều nay (12-1-2022) tại Hà Nội.
Chuyên mục phát sóng vào lúc 17h20 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần (trừ thứ sáu), liên tục 12 tháng bắt đầu từ 13-12-2021. Chuyên mục giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, qua đó khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng với việc xây dựng và phát triển giá trị Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường trong tương lai.
Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện về hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đồng thời cũng cho thấy sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.
Phấn đấu đến năm 2030 xây dựng 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Thông tin về chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trưởng ban Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện từ năm 2003.
Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp, với 283 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của chương trình, ngày 8-10-2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.