Sau thí điểm thành công tại Big C An Lạc (TP.HCM) vào tháng 5 vừa qua, hôm nay (1/9/2011), Big C Thăng Long đãchính thức ra mắt B–bar, dịch vụ bán hàng điện máy hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.
Sau thí điểm thành công tại Big C An Lạc (TP.HCM) vào tháng 5 vừa qua, hôm nay (1/9/2011), Big C Thăng Long đãchính thức ra mắt B–bar, dịch vụ bán hàng điện máy hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Đây được xem là bước đột phá quan trọng làm thay đổi toàn bộ diện mạo ngành hàng điện máy Big C.
Vì sao Big C thay đổi từ cách bán hàng điện máy truyền thống sang B-Bar ?
Điện máy là mặt hàng có giá trị cao và phức tạp, vì vậy, lựa chọn sản phẩm điện máy là việc không dễ dàng đối với khách hàng. Nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, Big C cải tiến phương pháp bán hàng điện máy truyền thống sang phương pháp bán hàng hiện đại B-bar với 3 mục tiêu chính :
1. Chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ và có chiều sâu hơn
2. Đa dạng hóa gam hàng
3. Tăng cường tư vấn trực tiếp cho khách hàng
Những điểm ưu việt của B-bar ?
1. Không gian kiến thức:
Bao gồm:
- Các video hướng dẫn : phát liên tục trên các LCD
- Các bảng thông tin : dán cố định trên tường
Đây chính là « những người bán hàng thầm lặng ». Khi có nhu cầu về mặt hàng nào, khách hàng có thể đến tại khu vực được phân chia riêng biệt cho mặt hàng đó, chủ động theo dõi các video đang phát hoặc các hướng dẫn trên tường, sẽ nhanh chóng nắm bắt được những thông tin cần thiết về đặc tính, nguyên tắc lựa chọn, ý nghĩa các thông số kỹ thuật, kỹ năng sử dụng, bảo quản sản phẩm…một cách cụ thể và chi tiết.
2. Hệ thống máy vi tính cảm ứng:
Khu vực điện máy được bố trí các « quầy bar » hiện đại và năng động – nơi đặt hệ thống máy vi tính cảm ứng cực kỳ tối tân. Chỉ với những cái click chuột đơn giản :
* Khách hàng có thể xem thông tin liên quan đến 1 sản phẩm: hình ảnh, đặc tính, thông số kỹ thuật, giá, cận cảnh từng góc cạnh chi tiết của sản phẩm một cách sống động…qua đó giúp khách hàng nắm bắt rõ thông tin và hiểu thông thạo về sản phẩm; Đối chiếu, so sánh các sản phẩm với nhau dựa trên những tiêu chí làm chuẩn rất đa dạng như: giá, nhà sản xuất, đặc tính…qua đó giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về mặt hàng để có thể cân nhắc, lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính, thói quen sử dụng...
- Đặt hàng và giúp khách đặt hàng một cách nhanh chóng và được lưu trữ thông tin một cách chính xác
* Big C có thể giới thiệu đến khách hàng một lượng hàng hóa hết sức đa dạng và phong phú mà không cần một không gian quá lớn, qua đó giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và dễ dàng tập trung hơn; Chủ động cập nhật được số lượng hàng tồn kho, sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi…một cách chính xác qua đó giúp đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng; Quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học và đầy đủ, qua đó giúp Big C chăm sóc khách hàng và cung cấp dịch vụ hậu mãi một cách chu đáo nhất
3. Đội ngũ nhân viên :
- Phương pháp bán hàng B-bar đòi hỏi 1 khách hàng phải được phục vụ trực tiếp bởi 1 nhân viên tư vấn có nhiệm vụ hướng dẫn sử dụng hệ thống máy tính cảm ứng và trả lời tất cả những thắc mắc của khách hàng => giúp khách hàng được tư vấn, quan tâm một cách chu đáo hơn
- Để đáp ứng được phương pháp bán hàng hiện đại này, nhân viên tư vấn B-bar được đào tạo một cách chuyên nghiệp và có chiều sâu trong cả kỹ năng phục vụ lẫn kiến thức chuyên môn về sản phẩm.
Định hướng phát triển của B-bar:
Tại Việt Nam, Big C là đơn vị đầu tiên áp dụng phương thức bán hàng điện máy hiện đại B-bar. Trong thời gian tới, B–bar sẽ tiếp tục được hoàn thiện và phát triển rộng rãi tại tất các siêu thị Big C trên toàn quốc, đem đến cho khách hàng một dịch vụ mua sắm hiện đại nhất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.