Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quỹ Unilever Việt Nam hỗ trợ 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Mạnh Dũng| 21/10/2022 14:19

(HNMO) - Sáng 21-10, tại Trung tâm Văn hóa Luy Lâu, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Bộ Y tế chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2022, với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Các đại biểu đại diện bộ, ban, ngành trung ương, địa phương, Quỹ Unilever Việt Nam, Unicef Việt Nam đã rửa tay với xà phòng hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2022.

Phát biểu trong buổi lễ, bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân luôn là một biện pháp đơn giản, dễ làm, hiệu quả cao trong phòng, chống các dịch, bệnh truyền nhiễm. Rửa tay với xà phòng ở các thời điểm quan trọng, nhất là trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh, sau khi chăm sóc người bệnh có thể ngăn chặn sự lan truyền mầm bệnh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, vệ sinh tay thích hợp có thể ngăn ngừa đến gần 50% các bệnh truyền nhiễm. Vệ sinh tay cũng là một trong những biện pháp chính làm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19, bệnh đậu mùa khỉ, nhiễm khuẩn bệnh viện. Thường xuyên rửa tay với xà phòng cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, cúm, giun sán…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị, các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh và việc rửa tay với xà phòng dần dần trở thành công việc thường xuyên, thói quen hằng ngày của mỗi người dân.

Đồng thời, đảm bảo cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh tay tại hộ gia đình, trường học, cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế và những nơi công cộng khác để mọi người đều có thể rửa tay thường xuyên mọi lúc, mọi nơi.

Hơn 1.000 học sinh tiểu học của tỉnh Bắc Ninh hào hứng với tham gia Vũ điệu 2K+ rửa tay với xà phòng.

Theo Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của Unilever Việt Nam Lê Thị Hồng Nhi, trong suốt 27 năm qua, Unilever đã có cơ hội hợp tác cùng Bộ Y tế và các cấp địa phương trong việc thúc đẩy những chương trình nâng cao nhận thức và cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho hàng triệu người dân, điển hình thông qua xây dựng thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn. Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng là một hoạt động điển hình mà Unilever, Lifebuoy đã luôn duy trì hợp tác thực hiện cùng Bộ Y tế từ năm 2008 đến nay.

"Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình này, người dân trên khắp cả nước được nhắc nhở và không quên thói quen rửa tay với xà phòng đúng cách, từ đó cải thiện sức khỏe của bản thân", bà Lê Thị Hồng Nhi chia sẻ.

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, Unilever đã triển khai chương trình hỗ trợ 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa an toàn sạch khuẩn tới trường với các hỗ trợ thiết thực về học bổng, bộ quà tặng sạch khuẩn Lifebuoy, giáo dục về rửa tay với xà phòng đúng cách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Unilever Việt Nam hỗ trợ 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.