Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc gia thứ hai “nói không” với Olympic Tokyo 2020

Thương Nguyệt| 23/03/2020 12:14

(HNMO) – Sau Canada, Australia là quốc gia tiếp theo tuyên bố không cử vận động viên dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản do lo ngại dịch Covid-19.

Olympic Tokyo 2020 nhiều khả năng sẽ được dời sang năm 2021.

Theo AP, sáng ngày 23-3, Ủy ban Olympic Australia đã triệu tập một cuộc họp trực tuyến với các liên đoàn thể thao quốc gia và đạt đồng thuận về việc không tham gia Olympic Tokyo 2020. 

Cùng ngày, Bộ trưởng Thể thao Australia Scott Morrison xác nhận thông tin, đồng thời cho biết lệnh cấm ra nước ngoài cũng được áp dụng với toàn bộ vận động viên của quốc gia này, kể cả trong trường hợp Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra. 

Trước đó, Canada là quốc gia đầu tiên xác nhận không tham gia Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản vào mùa hè năm nay. Quyết định của Ủy ban Olympic Canada nhận được sự ủng hộ của các vận động viên, các cơ quan thể thao và chính phủ nước này.

Động thái mới nhất của Australia và Canada đã gây sức ép, buộc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) phải cân nhắc lại quyết định tổ chức Olympic Tokyo 2020. Với tình hình hiện tại, IOC cho rằng, việc hủy bỏ hoàn toàn sự kiện thể thao quan trọng “sẽ không giải quyết được vấn đề” nhưng việc dời lại lịch trình là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra. 

Liên đoàn Điền kinh thế giới, Ủy ban Paralympic quốc tế và Ủy ban Olympic nhiều quốc gia cũng đồng tình với khả năng hoãn Olympic Tokyo 2020 sang năm 2021. Dự kiến, IOC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc gia thứ hai “nói không” với Olympic Tokyo 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.