Biết tin một đồng đội cũ ở xã Ba Trại (Ba Vì) bị ốm, sáng 9-6, ông Quang cùng 3 bạn đồng ngũ ở xã Nam Sơn (Sóc Sơn) đi xe buýt lên thăm. Chặng đầu từ Phố Nỉ về bến xe Long Biên giá vé chỉ 7 nghìn đồng/người, nhưng lên xe buýt số 70 từ Long Biên đi Sơn Tây thì giá vé vọt lên 22 nghìn đồng/người.
Thấy chuyện không bình thường, ông Quang thắc mắc với nhân viên phụ xe:
- Quãng đường gần tương đương, sao xe buýt đi Sơn Tây bán gấp mấy lần về Sóc Sơn hả cháu?
- Bác ơi, vé xe buýt đi các huyện, thị xã thuộc tỉnh Hà Tây cũ đều đắt hơn vì không được thành phố trợ giá ạ!
Hơn 9h sáng, ông Quang và 3 người bạn đến bến xe thị xã Sơn Tây. Tại đây, các ông lại đi xe buýt tuyến Sơn Tây - Đá Chông với giá vé 10 nghìn đồng/người, dù chặng đường này dưới 20km.
Đến nhà bạn, sau một hồi hỏi han sức khỏe, ông Quang bảo:
- Tỉnh Hà Tây hợp nhất với Hà Nội từ năm 2008 mà xe buýt lên đây vẫn bán vé đắt gấp mấy lần các tuyến của Hà Nội cũ. Vô lý như thế sao bà con không ý kiến nhỉ?
- Ông ơi, địa phương đã ý kiến mãi rồi. Huyện tôi còn làm cả công văn gửi thành phố nhưng sự việc vẫn "giậm chân tại chỗ"! Tháng 4 vừa qua, có nhà báo đã viết bài phản ánh việc này và lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo ngay cho Sở GTVT phải phối hợp với các sở liên quan triển khai trợ giá xe buýt cho tuyến Sơn Tây từ ngày 1-6-2013. Khi có văn bản này, dân quê tôi rất phấn khởi. Thế nhưng rồi…
Trong thư gửi NXD, ông Quang viết: "Một việc rất chính đáng, địa phương đã kiến nghị nhiều và lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo giải quyết mà cơ quan chức năng thiếu trách nhiệm, cứ "quên" suốt nhiều năm qua thì thật là khó hiểu"!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.