Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Bình khan hiếm nguồn cung cơ sở lưu trú cao cấp

Hiền Mai| 07/07/2022 16:32

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình với các chính sách kích cầu và quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức đã thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là sau thời điểm mở cửa du lịch. Vào dịp cuối tuần, nhiều điểm, tuyến du lịch đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày. Và du lịch Quảng Bình đã thực sự bước vào mùa cao điểm nhất trong năm.

Khan hiếm nguồn cung khách sạn cao cấp

Là một trong số ít địa phương sở hữu danh thắng 2 lần được UNESCO công nhận và là điểm đến trong mơ của hàng triệu du khách quốc tế, Quảng Bình thuộc nhóm tỉnh, thành đang dẫn đầu Việt Nam về tăng trưởng du lịch.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Bình, số lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng nhanh trong tháng 4, 5, đặc biệt là tháng 6. Tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2022, Quảng Bình đón khoảng 379.460 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 4.974 lượt, tăng 84% so với cùng kỳ năm 2021; tổng số khách lưu trú ước đạt 334.491 lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 436 tỷ đồng.

Trái ngược với bước tiến ấn tượng về du lịch, số lượng các dự án nghỉ dưỡng quy mô cũng như cơ sở lưu trú cao cấp tại Quảng Bình đến nay vẫn khá khiêm tốn. Theo thống kê của Sở Du lịch, Quảng Bình hiện có 507 cơ sở lưu trú du lịch với 8.247 phòng, 16.000 giường, trong đó có 3 khách sạn 5 sao, 6 khách sạn 4 sao, 11 khách sạn 3 sao. Đây là con số quá nhỏ so với lượng du khách ngày một tăng cao tại Quảng Bình, cho thấy thực trạng thiếu hụt nguồn cung khách sạn, cơ sở lưu trú cao cấp đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.

Lượng du khách tăng cao, Quảng Bình đối diện với tình trạng thiếu hụt nguồn cung khách sạn, cơ sở lưu trú cao cấp. Ảnh: Internet

Nối lại sở thích đi du lịch sau hai năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh, gia đình chị Đoàn Vân Anh (Hà Nội) chọn du lịch Quảng Bình để trải nghiệm. Chị Vân Anh chia sẻ: “Cuối tháng 6 vừa qua, tôi có tham dự một buổi giới thiệu về du lịch Quảng Bình tại Hà Nội, vì thế tôi không ngần ngại chọn Quảng Bình làm điểm đến cho cả gia đình. Bởi sau hai năm đại dịch, tôi muốn trải nghiệm các dịch vụ du lịch gần gũi với thiên nhiên, mà Quảng Bình hội tụ đủ các điều kiện đó khi vừa có sông suối, hang động và biển. Tuy nhiên, gia đình tôi khá vất vả vì không đặt được phòng khách sạn, bởi tất cả khách sạn 4-5 sao tại Quảng Bình đều báo kín phòng. Thậm chí, ngay cả các khách sạn 2-3 sao cũng không còn phòng trống vào dịp cuối tuần”.

Cũng gặp tình trạng tương tự, đại diện Công ty Đất Xanh Miền Trung cho biết, đơn vị cần book phòng cho một lượng lớn khách hàng tham dự chương trình sitetour tham quan dự án Regal Legend Quang Binh vào ngày 16-7 tới, tuy nhiên, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Đồng Hới đều báo “cháy” phòng trong dịp này.

Regal Legend Quang Binh - bộ sưu tập Boutique Hotels 5 sao chuẩn quốc tế

Có thể thấy rằng, khoảng trống trong phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại Quảng Bình đang mở ra dư địa lớn cho các nhà đầu tư tiên phong, đặc biệt tại những khu vực có đường bờ biển đẹp, địa thế thuận lợi. Trong bối cảnh đó, ngay tại trung tâm bán đảo Bảo Ninh, mặt tiền con đường biển rộng và đẹp nhất thành phố Đồng Hới - đường Võ Nguyên Giáp, Đất Xanh Miền Trung đã kiến tạo nên chuỗi boutique hotel 5 sao đẳng cấp quốc tế Regel Legend Quang Binh, thu hút giới đầu tư ngay từ khi có thông tin về dự án trên thị trường.

Regal Legend Quang Binh với chuỗi Boutique Hotel, Boutique Villa, khách sạn Novotel bổ sung lượng lớn phòng lưu trú cao cấp cho Quảng Bình.

Boutique Hotels tại Regal Legend Quang Binh được thiết kế thông minh với đa dạng công năng sử dụng. Các tầng phục vụ lưu trú được trang bị hệ nội thất mang cảm hứng từ kiến trúc Đông Dương cổ điển, sang trọng. Mỗi căn boutique hotel tại Regal Legend Quang Binh đều sở hữu 2 mặt tiền đắt giá để khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh.

Trong tương lai, Regal Legend Quang Binh sau khi hoàn thiện sẽ hiện thực hóa khát vọng của Đất Xanh Miền Trung, quy tụ những cư dân cao cấp, đồng thời thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới về vùng đất hứa Quảng Bình. Trong đó, dòng boutique hotel cung cấp 270 căn, dòng boutique villas cung cấp 38 căn với trung bình mỗi căn từ 12-18 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đây là sự bổ sung vô cùng cấp thiết cho ngành Du lịch Quảng Bình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Đại điện chủ đầu tư cho biết: “Các sản phẩm bất động sản cao cấp tại Regal Legend Quang Binh không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, mà còn là sản phẩm có tiềm năng sinh lời vượt bậc. Do đó, Regal Legend Quang Binh được ví như điểm đến của những chủ nhân danh giá”.

Được vận hành bởi những thương hiệu quản lý hàng đầu quốc tế, dự án dự kiến sẽ trở thành biểu tượng mới cho phân khúc nghỉ dưỡng hạng sạng tại Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung, qua đó đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp ngày một gia tăng tại địa phương, đồng thời giúp nâng tầm vị thế của Quảng Bình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Văn phòng chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung

Dự án Regal Legend Quang Binh

Hotline: 0932 43 43 88.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình khan hiếm nguồn cung cơ sở lưu trú cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.