(HNM) - Chiều 29-7, UBND quận Tây Hồ đã tổng kết chương trình cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2001-2010 và xây dựng chương trình CCHC giai đoạn 2011-2020.
Đến nay, UBND quận và 8/8 phường trên địa bàn đều bố trí bộ phận "một cửa" khang trang, hiện đại, thuận tiện cho tổ chức, công dân đến giao dịch; 100% cán bộ được đào tạo về công nghệ thông tin để hỗ trợ quản lý công việc và cung cấp thông tin cho tổ chức, công dân; các thủ tục hành chính được thực hiện theo hướng công khai, đơn giản, đúng quy trình, tiết kiệm được thời gian và chi phí hành chính. Tuy nhiên, việc thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế "một cửa" trong lĩnh vực đất đai vẫn còn tình trạng chưa thực hiện đúng thời gian quy định; do trình độ dân trí trên địa bàn chưa đồng đều nên việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa phát huy hết hiệu quả...
Thời gian tới, UBND quận Tây Hồ sẽ thực hiện cải cách theo hướng đơn giản hóa TTHC gắn với thực hiện cơ chế "một cửa"; tiếp tục đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính, nâng cấp hệ thống thư điện tử và cổng giao tiếp điện tử của quận; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm CBCC không hoàn thành nhiệm vụ...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.