Chính trị

Quận Hà Đông biểu dương, khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân

Tin, ảnh: Tuấn Việt 16/04/2024 - 18:36

Chiều 16-4, quận Hà Đông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

1-3-.jpg
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong tuyển quân được khen thưởng.

Năm 2024, UBND các phường của quận Hà Đông đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác tuyển quân năm 2024 đồng bộ, đúng chức năng, thẩm quyền. Cuối năm 2023, qua phúc tra, rà soát, toàn quận có 40.542 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, trong đó đủ điều kiện khám sơ tuyển tại phường là 2.594 công dân. Ban Chỉ huy quân sự quận đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận tổ chức khám tuyển 316 công dân, trong đó có 249 công dân đạt sức khỏe. UBND quận giao Ban Chỉ huy quân sự quận tổ chức hiệp đồng, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ với công dân đủ điều kiện sức khỏe, thẩm tra xác minh lý lịch chính trị, phẩm chất đạo đức của từng công dân.

2(2).jpg
Quang cảnh hội nghị.

Quận Hà Đông cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường tổ chức tốt các hoạt động trước trong và sau lễ giao nhận quân như tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho công dân lên đường nhập ngũ; gặp mặt tặng quà tân binh.

Đầu năm 2024, quận Hà Đông tổ chức lễ giao nhận quân và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, số công dân có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp đạt 161% so với chỉ tiêu giao, 46 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ và 100% công dân tình nguyện thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến đánh giá cao kết quả các cấp ủy Đảng, chính quyền quận đạt được trong công tác tuyển quân.

Để công tác tuyển quân năm 2025 đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể quận, các phường tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân, nhất là nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban ngành, đoàn thể trong công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự; phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong thực hiện các khâu, các bước trong công tác tuyển quân....

Tại hội nghị, quận Hà Đông đã biểu dương, khen thưởng 18 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông biểu dương, khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.