Đường dây nóng

Quận Cầu Giấy: Phố Nguyễn Xuân Linh xuống cấp

Nhi Nhi 26/09/2023 - 10:39

Là nơi tập trung nhiều phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày nhưng cơ sở hạ tầng đô thị phố Nguyễn Xuân Linh (quận Cầu Giấy) hiện đã xuống cấp với nhiều "ổ gà", mặt đường lồi lõm, gập ghềnh. Ngày mưa, nước đọng lại thành rãnh ở 2 bên lề đường, nhiều ngày không tiêu thoát.

5(1).jpg
Mặt đường bong tróc, nhiều "ổ gà".

Phố Nguyễn Xuân Linh vốn rất thuận tiện để lưu thông qua các tuyến đường Hoàng Ngân, Đỗ Quang, Trần Duy Hưng… và tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, chợ dân sinh, nên các phương tiện qua lại đông đúc. Song việc đi lại luôn gặp khó do “ổ gà”, những đoạn thảm đường được vá vội nay đã bong thành từng mảng, khiến bề mặt đường lồi lõm, gây khó chịu cho người tham gia giao thông, đặc biệt vào giờ tan học, tan tầm.

Đặc biệt đoạn trước cổng Trường Mầm non Hoa Sen, nhiều đoạn đường được rải thảm tạm bợ, đã bong tróc, sụt lún.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hànộimới, từ 10 năm qua, tuyến phố này đã lầy lội, ngập úng khi trời mưa, bụi bẩn khi trời nắng. Nguyên nhân là do Dự án Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng đã thực hiện xong từ lâu nhưng đơn vị thi công vẫn chưa sửa chữa lại con đường này. Hiện nay, mặt đường ngày càng xuống cấp.

Anh Lê Văn Hưng, người dân phố Nguyễn Xuân Linh cho biết, giữa một khu đô thị đông đúc dân cư mà vẫn tồn tại một con đường xấu xí như thế này quả là bất cập.

Trả lời về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, phố Nguyễn Xuân Linh thuộc dự án Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng do liên danh Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp ICC và Công ty cổ phần tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội - UAC làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành từ năm 2011 nhưng đến nay chủ đầu tư chưa bàn giao mặt bằng cho địa phương quản lý, trong đó có tuyến phố Nguyễn Xuân Linh.

Mặc dù tuyến phố từ hơn 10 năm nay xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, nhiều "ổ gà", "ổ voi", ngập úng… nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức cải tạo, chỉnh chang hạ tầng. Tình trạng này gây bức xúc cho các hộ dân sống trên tuyến phố khi hằng ngày phải qua lại con đường "đau khổ" này. Trong đó, nhiều phụ huynh, học sinh học tại 3 trường trên tuyến phố phải hứng chịu mỗi ngày. Năm 2022, thành phố thực hiện mô hình cổng trường an toàn nên các nhà trường đã tự khắc phục mặt trước cổng trường để bảo đảm an toàn, văn minh. Tuy nhiên, do chỉ là khắc phục tạm thời nên một thời gian đã lại xuống cấp.

Theo ông Hùng, tại các buổi họp tổ dân phố, tiếp xúc cử tri giữa người dân với chính quyền địa phương, các ý kiến đều xoay quanh vấn đề nâng cấp, sửa chữa hạ tầng tuyến phố này. Qua nhiều năm sử dụng, do không được duy tu, sửa chữa nên tuyến đường Nguyễn Xuân Linh và hệ thống thoát nước đã xuống cấp nghiệm trọng, đặc biệt là đoạn giao với đường Trần Duy Hưng đến phố Hoàng Ngân, toàn bộ mặt đường đã biến dạng, hệ thống thoát nước không có tác dụng.

UBND phường Trung Hòa đề nghị UBND quận Thanh Xuân báo cáo UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ đầu tư sớm bàn giao hạ tầng tại khu vực này. UBND phường cũng có công văn tới chủ đầu tư về việc thay thế các nắp ga mặt đường Nguyễn Xuân Linh, đoạn sau tòa nhà Charmvit Tower 117 Trần Duy Hưng trong tháng 5-2023, Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp (Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC) đã trả lời: Tại Biên bản ngày 21-7-2021, liên ngành của thành phố đã thống nhất UBND quận Cầu Giấy tiếp nhận bàn giao theo nguyên trạng hạ tầng kỹ thuật của Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) từ chủ đầu tư dự án trên cơ sở khối lượng đã thi công để triển khai các công việc tiếp theo". Do vậy, việc thay thế này không thuộc trách nhiệm của liên danh chủ đầu tư.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, từ thời điểm 21-7-2021 đến nay, chủ đầu tư chưa bàn giao lại mặt bằng như liên ngành thành phố đã thống nhất. UBND phường Trung Hòa cũng nhiều lần kiến nghị UBND quận Cầu Giấy đề xuất UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan sớm bàn giao mặt bằng để địa phương quản lý nhưng chưa được. Đơn vị quản lý cũng không có động thái gì cải tạo, sửa chữa lại con đường.

Thậm chí, ông Hùng cho biết: "Đến nay, thủ tục bàn giao chưa hoàn tất mà chủ đầu tư lại thoái thác trách nhiệm bằng Biên bản thống nhất đề xuất của liên ngành thành phố về việc bàn giao mặt bằng". Đề nghị các cơ quan liên quan sớm có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề này để giải quyết những bức xúc tồn đọng nhiều năm qua tại tuyến phố Nguyễn Xuân Linh.

Một số hình ảnh phố Nguyễn Xuân Linh:

1(4).jpg
Đoạn đường xuống cấp nhiều năm, mưa là đọng nước.
2(3).jpg
Bề mặt đường gồ ghề, lồi lõm.
3(4).jpg
Những "miếng vá" nham nhở.
4.jpg
Mặt đường bong tróc, nhiều "ổ gà", "ổ voi", ngập úng… nhưng chủ đầu tư không tổ chức cải tạo, chỉnh trang hạ tầng.
6.jpg
Sau cơn mưa, vũng nước đọng lâu ngày không tiêu thoát.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Phố Nguyễn Xuân Linh xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.