(HNMO) - Những fan hâm mộ bóng đá một lần nữa lại đang ngóng chờ để được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn và kịch tính trên các sân vận động tại mùa giải vô địch Châu Âu năm 2012 trên nền nhịp điệu của quả bóng Adidas
Ngày 8/6 tại TP. HCM, các fan hâm mộ cuồng nhiệt của Bayer và Adidas tại Việt Nam đã cùng tổ chức sự kiện đặc biệt để tôn vinh sự hợp tác thành công giữa Bayer MaterialScience và Adidas.
Đó là một quả bóng mạnh mẽ và chính xác được làm từ chất liệu tổng hợp hiện đại. Quả bóng “Adidas Tango 12” được thiết kế mới và sử dụng các vật liệu đã được kiểm chứng của Bayer MaterialScience. Quả bóng khổng lồ "Tango 12" do adidas Việt Nam cung cấp được trưng bày hai ngày tại Bayer Việt Nam trong khuôn viên tòa nhà CentrePoint. Nối tiếp đó là buổi giao lưu với bình luận viên bóng đá Xuân Cường của HTV, đã đến để chia sẻ những thông tin về vòng chung kết Euro 2012 cùng những câu chuyện xoay quanh quả bóng Euro 2012 , quả bóng có tên "Tango 12"gợi lên đến nhiều liên tưởng thú vị.
Kết quả của nhiều năm hợp tác thành công
Quả bóng công nghệ cao này là kết quả của sự hợp tác lâu dài giữa Bayer MaterialScience và Adidas kể từ giải vô địch thế giới tại Mexico năm 1986. Một đặc điểm đặc biệt của quả bóng Tango 12 là kết cấu của bề mặt có xu hướng liên tưởng đến cấu trúc của chất liệu vải bông chéo. Bên cạnh những hiệu ứng quang và hiệu ứng xúc giác thú vị, thì đặc tính bay và độ nảy đặc biệt tốt cũng là một điểm nhấn nữa mà chất liệu này mang lại.
Adidas cũng muốn làm cho quả bóng tròn hơn nữa và vẫn giữ được vẻ ngoài của nó. Trái bóng có ít đường cắt hơn và độ cong lớn hơn, điều này cũng có nghĩa trong lớp vỏ ngoài sẽ có ít đường nối và cạnh hơn. Các cầu thủ thích đá vào những bề mặt nhẵn hơn vì như vậy có thể kiểm soát trái bóng chính xác hơn. Việc đo đường kính ở 16 điểm khác nhau cho mỗi trái bóng cho thấy rằng sự chênh lệch giữa các đường kính nhỏ nhất và lớn nhất không vượt quá 1%.
Với doanh số khoảng 10.8 triệu EUR năm 2011, Bayer MaterialScience là một trong những công ty chuyên về polymer lớn nhất trên thế giới. Việc Bayer MaterialScience và adidas toàn cầu đã cùng phát triển quả bóng chính thức của EURO 2012 là một thành công của sự hợp tác lâu dài.
Thiết kế mới cùng công nghệ đã được kiểm chứng
Những đặc tính của các trái bóng liên tục được kiểm chứng kể từ khi các vật liệu tổng hợp đươc sử dụng lần đầu tiên trong kỹ thuật sản xuất. Ông Thomas Michaelis - Quản lý dự án phát triển bóng tại Bayer MaterialScience - cho biết: “Vỏ ngoài của Tango 12 được cấu tạo hoàn toàn từ 5 lớp Polyurethane dựa trên những vật liệu thô từ dòng sản phẩm Impranil® . Những lớp vỏ này tạo ra sự tiếp xúc tối ưu cho bàn chân các cầu thủ và sự kiểm soát bóng rất tốt trong mọi điều kiện thời tiết”. Trong cùng là một lớp phủ bám dính để kết nối lớp nền kết cấu với các lớp bên trên. Trên cùng của cấu trúc này là một lớp bọt tích hợp, dày khoảng một milimet, làm từ hàng triệu lỗ tổ ong chứa đầy khí. Vì vậy trái bóng có thể nhanh chóng phục hồi lại hình dạng cầu tròn của nó sau khi bị đá, điều này giúp tối ưu hóa tầm bay của trái bóng.
Quả bóng được hoàn thiện với 3 lớp Polyurethane rắn chắc với độ dày khác nhau. Những lớp này không những giúp cho bề mặt có khả năng chống chịu tốt với những nhân tố bên ngoài và sự mài mòn mà còn mang lại độ đàn hồi cao, giúp trái bóng trở lại hình dạng độc đáo của mình qua một khoảng thời gian dài. Những panel riêng lẻ của vỏ trái bóng được gắn kết lại với nhau bằng công nghệ Liên kết nhiệt, và vì vậy về cơ bản là trái bóng không hút ẩm. Vì vậy, cho dù cả khi trời mưa to thì trọng lượng trái bóng cũng chỉ nặng thêm không quá 0,1% và nó gần như hoàn toàn chống thấm nước. Điều này cũng là do công nghệ phát triển vật liệu thô của Bayer MaterialScience, chất kết dính kích nhiệt dựa trên sự phân tán Polyurethane qua nước từ dòng sản phẩm Dispercoll U.
Thiết kế của “Adidas Tango 12” là sự hồi tưởng về điệu nhảy Tango cổ điển, trái bóng đã được sử dụng tại World Cups FIFA và UEFA EURO trong những năm đầu thập niên 1980. Tuy nhiên, có một vài đặc điểm mới của trái bóng có liên quan tới hai nước chủ nhà Ba Lan và Ukraine. Tạo hình của trái bóng cũng gợi nhắc lại những đặc điểm quan trọng của bóng đá: tình đoàn kết, chiến đấu và đam mê. Họa tiết trên quả bóng cũng góp phần tôn vinh nghệ thuật cắt giấy, môn nghệ thuật truyền thống vùng ngoại ô ở cả hai nước chủ nhà.
Thời kỳ thử nghiệm dài nhất
Harald Korger-người chịu trách nhiệm việc thử bóng tại Adidas cho biết:“Không có quả bóng Adidas nào phải trải qua giai đoạn kiểm tra ngặt nghèo như Tango 12”. Adidas Tango 12 đã trải qua những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt trong suốt 2 năm giai đoạn phát triển. Những cầu thủ chuyên nghiệp và nghiệp dư từ các câu lạc bộ và tổ chức khác nhau từ 8 quốc gia đã thử nghiệm chất lượng trái bóng trong thực tế. Cùng với điều này trái bóng cũng phải trải qua những bài kiểm tra toàn diện trong phòng thí nghiệm.
Do vậy Tango 12 có thể coi là quả bóng vô cùng tròn trịa trên thế giới. Sự ra đời của quả bóng công nghệ cao này có thể giúp các đội giành được những kết quả tốt nhất.
Bayer - Khoa học vì một cuộc sống tốt đẹp hơn
Bayer là tập đoàn quốc tế hoạt động chuyên môn trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng và vật liệu kỹ thuật cao. Là một công ty chuyên phát minh, Bayer tạo nên xu hướng trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu, sản phẩm và giải pháp được thiết kế để phục vụ cho con người, cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, Bayer còn mang lại các lợi ích khác thông qua những cải tiến, phát triển và nâng cao thu nhập. Bayer cam kết theo đuổi nguyên tắc phát triển bền vững và hướng đến giá trị doanh nghiệp là một công dân có trách nhiệm. Trong năm tài chính 2011, có 112. 000 lao động làm việc tại tập đoàn và doanh số bán là 36,5 tỉ euro. Chi phí vốn lên đến 1,7 tỉ euro và chi phí nghiên cứu phát triển chiếm 2,9 tỉ euro.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.