Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức khám mắt cho hàng nghìn học sinh của 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”. Chương trình nhằm lan tỏa tình yêu của Prudential đến với trẻ em.
Trong năm thứ tám đồng hành cùng chương trình, Prudential cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn cách chăm sóc mắt trực quan, sinh động. (https://www.prudential.com.vn/vi/our-company/hoat-dong-ho-tro-cong-dong/song-khoe/anh-mat-tre-tho/).
Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” do Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện được khởi động từ tháng 9-2020 với nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo.
Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10, gần 7.000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng được khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng, chống cận thị học đường. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ.
Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua bảng, biển truyền thông, bảng đo thị lực tại lớp, chương trình năm nay đặc biệt dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình, hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt.
Chị Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Với hình ảnh bắt mắt, các nhân vật nhí sinh động kèm thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ trong các tài liệu này, chúng tôi hy vọng các em sẽ dễ dàng tiếp thu và hào hứng thực hành để có thể tự chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình, đồng thời lan tỏa thông tin đến các bạn đồng trang lứa khác”.
Trước đó, gần 200 giáo viên, cán bộ y tế tại 6 trường cũng được tập huấn về cách bảo vệ, chăm sóc mắt cho học sinh, cách sử dụng bảng đo thị lực và cách ghi sổ theo dõi thị lực. Với những kiến thức được trang bị, giáo viên tiến hành hướng dẫn các bài tập chăm sóc mắt, tạo dựng thói quen bảo vệ mắt thông qua các buổi sinh hoạt tại lớp và các buổi truyền thông.
Phối hợp cùng nhà trường, các bậc phụ huynh của 6 trường cũng được chia sẻ những tư liệu cần thiết về kiến thức chăm sóc sức khỏe mắt của trẻ em để giúp các em chăm sóc mắt tại nhà.
Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” từ năm 2012, Prudential tiếp tục cam kết hành động vì tương lai tươi sáng của trẻ nhỏ.
Chia sẻ về chương trình năm nay, ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc của Prudential Việt Nam cho biết: “Hơn 20 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi luôn dành tình yêu cho trẻ nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước. Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Xây trường, trao học bổng, giáo dục quản lý tài chính và an toàn đường bộ. Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” nhiều năm liên tiếp, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động để các em có một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ chính việc bảo vệ sức khỏe mắt ngày hôm nay”.
Về Prudential Việt Nam
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là một thành viên thuộc Tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính hàng đầu có trụ sở chính đặt tại Vương quốc Anh. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm.
Tại Việt Nam, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và đầu tư gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 1,6 triệu khách hàng với đội ngũ hơn 200.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, 360 văn phòng tổng đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng mạng lưới 8 ngân hàng đối tác uy tín và hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 366 bệnh viện và phòng khám.
Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.
Năm 2019 ghi dấu hành trình 20 năm lan tỏa giá trị vững bền tại Việt Nam, Prudential ra mắt khẩu hiệu mới “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.” khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khỏe và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ.
Về Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập tháng 5-1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em), có nhiệm vụ kêu gọi các tổ chức và cá nhân trong nước, quốc tế hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ở Việt Nam.
Đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa các nhà tài trợ và trẻ em cần được giúp đỡ. Với những kết quả đã đạt được, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.