Đẩy mạnh phong trào thi đua ''Hai tốt'' trong các trường học
Giáo dục - Ngày đăng : 18:51, 25/08/2022
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện quản lý 187 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số gần 12.000 đoàn viên, trong đó có hơn 9.000 đoàn viên nữ. Năm học 2021-2022, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy vai trò quan trọng trong việc đồng hành cùng chuyên môn, có nhiều giải pháp sáng tạo để duy trì việc dạy học trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được các công đoàn cơ sở triển khai hiệu quả là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các hoạt động tập trung cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm học trong điều kiện mới; hỗ trợ giáo viên, nhân viên và học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Công đoàn các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp vận động, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp; động viên, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới phương pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần nâng cao chất lượng học tập trực tuyến của học sinh. Nhiều giải pháp của công đoàn cơ sở đã góp phần duy trì vững chắc chất lượng giáo dục, giúp học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi.
Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vận động các đơn vị, cá nhân được hơn 9.000 thiết bị học tập, hơn 2.000 phần mềm học tập và 4.000 thẻ sim data để trao cho học sinh khó khăn, giúp các em không bị gián đoạn việc học tập.
Năm học 2022-2023, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện tốt chủ đề năm học “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Đáng chú ý, Công đoàn ngành sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” gắn với nội dung đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; đồng thời, tăng cường phối hợp, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; triển khai kế hoạch nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, chú trọng năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và góp phần xây dựng “Trường học hạnh phúc” trong toàn ngành...