Sữa XO Namyang trở lại thị trường Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 22:24, 20/02/2006

(HNMĐT) - Ngày 20/2, Hãng sữa Namyang (Hàn Quốc) đã  tổ chức cuộc họp báo công bố sản phẩm sữa XO Hàn Quốc trở lại thị trường Việt Nam. Cũng trong buổi họp báo, Hãng đã ra mắt Phòng chăm sóc khách hàng để giải quyết những vấn đề liên quan đến sản phẩm sữa XO  và tư vấn cách sử dụng, bảo quản sản phẩm sữa cho người tiêu dùng.

Sản phẩm sữa XO Namyang

(HNMĐT) - Ngày 20/2, Hãng sữa Namyang (Hàn Quốc) đãtổ chức cuộc họp báo chính thức công bố sản phẩm sữa XO Hàn Quốc trở lại thị trường Việt Nam.

Theo Namyang, các sản phẩm XO1, XO2, XO3, XO4 của hãng được Cục ATVSTP Việt Nam cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá và được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam thông qua Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Việt Anh từ tháng 3/2003. Thời gian này, sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và có uy tín trên thị trường sữa Việt Nam.

Tuy nhiên, từ tháng 5/2005, Cty NanumCnC - đại diện thương mại của Hãng sữa Namyang, cũng là nhà xuất khẩu, ngừng cung cấp hai sản phẩm là sữa Star Science (Star) và XO cho Cty Việt Anh, do Cty này không chịu thanh toán tiền hàng trong số 31 hợp đồng kinh tế cho Cty NanumCnC với tổng số tiền nợ lên đến hơn 1 triệu USD. Tháng 9/2005, Cty Việt Anh mạo danh Phòng tư vấn khách hàng sữa XO Namyang phát tán bức thư khẩn tới các đại lý, người tiêu dùng Việt Nam khẳng định sữa XO không phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam, sữa XO gây nôn, trớ và tiêu chảy ở trẻ nhỏ...

Trên thực tế, tại bản kết luận ngày 30/12/2005, Thanh tra Bộ Y tế số 1052/KL Tra, đã có kết luận rõ hàm lượng chì trong sữa XO2 vẫn“đạt tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn của Bộ Y tế” (Quyết định số 867/1998/QĐ -BYT quy định hàm lượng chì trong sữa là 2 mg/kg, trong khi đó sữa XO là 0,107mg/kg).

Căn cứ vào kết luận của Thanh tra Bộ Y tế, ngày 05/01/2006, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế cấp đăng ký chất lượng số 17472/2005/ĐKCL-YT, số 17473/2005/ĐKCL-YT, số 17474/2005/ĐKCL-YT, số 1745/2005/ĐKCL-YT cho các sản phẩm XO1, XO2, XO3, XO4 của Namyang, cho phép những sản phẩm này tiếp tục được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Để đảm bảo uy tín sản phẩm, Cty NanumCnC - đại diện thương mại của Namyang- đã thành lập văn phòng đại điện tại TPHCM và Hà Nội. Cũng trong buổi họp báo, Hãng Sữa Namyang đã ra mắt Phòng chăm sóc khách hàng để giải quyết những vấn đề liên quan đến sản phẩm sữa XO và tư vấn cách sử dụng, bảo quản sản phẩm sữa cho người tiêu dùng.

N.Hương

NGOHUONG