Thái Lan thông qua kế hoạch phát triển du lịch 5 năm
Thế giới - Ngày đăng : 06:51, 05/01/2023
Các chỉ số mục tiêu chính của kế hoạch bao gồm du lịch đóng góp ít nhất 25% vào Tổng sản phẩm nội địa (GDP) và ít nhất 3.000 doanh nghiệp du lịch và điểm đến du lịch được chứng nhận mỗi năm. Bên cạnh đó, chi tiêu của khách du lịch tăng 5% mỗi năm và đất nước Thái Lan được xếp hạng trong số 35 quốc gia hàng đầu theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Theo Phó Phát ngôn Chính phủ Thái Lan Traisulee Taisaranakul, kế hoạch gồm 4 chiến lược chính.
Chiến lược đầu tiên là xây dựng khả năng phục hồi trong ngành Du lịch, với các biện pháp phân phối thu nhập từ du lịch cho tất cả các khu vực có thể, đồng thời ngăn chặn các tác động tiêu cực của “rò rỉ lợi tức” du lịch, thúc đẩy sự cân bằng cung và cầu trong du lịch.
Chiến lược thứ hai là phát triển các nguyên tắc cơ bản của ngành Du lịch để phấn đấu đạt được chất lượng du lịch, như cải thiện các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh, nâng cấp cơ sở hạ tầng số và thông tin...
Chiến lược thứ ba liên quan đến việc cải thiện trải nghiệm du lịch, trong đó chú trọng vào quảng bá du lịch phục vụ du khách cao cấp, triển khai các chiến dịch tiếp thị chủ động, sử dụng công nghệ và đổi mới để thu hút khách du lịch chất lượng.
Chiến lược thứ tư là về thúc đẩy du lịch bền vững, với điểm nhấn là hỗ trợ các nỗ lực bảo tồn môi trường tự nhiên và các điểm đến du lịch, cũng như bảo tồn văn hóa và truyền thống Thái Lan.