TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh chương trình kích cầu tiêu dùng dịp Tết Bính Ngọ
Nhằm đẩy mạnh hiệu quả chương trình và gắn với nhiệm vụ chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức “Tháng Tick xanh trách nhiệm”...

Sáng 19-11, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, kiểm tra, kiểm soát thị trường các tháng cuối năm 2025 và chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Bính Ngọ năm 2026.
Theo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, một trong những hoạt động nổi bật là “Tháng Tick xanh trách nhiệm” diễn ra từ ngày 1 đến 31-12 sẽ mở rộng thí điểm đối với giỏ quà Tết 2026.
Cụ thể, nhân rộng mô hình Tick xanh cho nhóm giỏ quà Tết, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết Bính Ngọ 2026 và khẳng định tính bền vững, hiệu quả của chương trình trong việc gắn kết truy xuất - quản lý chất lượng - kích cầu tiêu dùng.
Trong tháng 12, Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 cũng sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21-12 tại phường Vũng Tàu (thành phố Hồ Chí Minh).
Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”, diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, thực tiễn đối với doanh nghiệp như hội nghị kết nối chuỗi cung ứng bền vững hàng Việt Nam, kết nối B2B tập trung, kết nối xây dựng kênh bán hàng trực tuyến và các hoạt động kết nối khác.

Theo Ban tổ chức, chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín đến từ hơn 24 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, với 50 cụm gian hàng, bố trí mỗi tỉnh, thành tham gia với nhiều không gian sản phẩm đặc sắc thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên Hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên…
Ngoài ra, chương trình khuyến mãi hàng hiệu City Sale đợt 2, diễn ra từ ngày 15-11-2025 đến 4-1-2026 trên các nền tảng thương mại điện tử và trực tiếp tại nhiều địa điểm, với mức giảm giá đến 80% được mở rộng ra khu vực Bình Dương và Vũng Tàu.
Đợt khuyến mãi hàng hiệu này quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, trải rộng ở nhiều ngành hàng từ mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng…