Cải cách hành chính

Hà Nội: Phê duyệt danh mục 767 thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến toàn trình

Phong Thu 27/08/2025 - 18:29

Ngày 27-8, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 4445/QĐ-UBND Phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố.

Trong 767 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội, 686 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp thành phố; 81 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã.

Trên cơ sở danh mục TTHC thực hiện trực tuyến được phê duyệt tại Quyết định này, sở, ban, ngành căn cứ lĩnh vực, phạm vi quản lý, giải quyết TTHC chủ trì thực hiện: Rà soát, xây dựng quy trình điện tử, phương án tái cấu trúc quy trình để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo danh mục đã được phê duyệt, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt và công bố; chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (PVHCC) và đơn vị phát triển Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC thành phố trong việc cấu hình quy trình lên Hệ thống để giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử; xây dựng phương án tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết bằng hình thức trực tuyến, gửi đến Trung tâm PVHCC và Điểm PVHCC để tổ chức thực hiện; tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với Trung tâm PVHCC đề xuất các phương án để nâng tỷ lệ TTHC thực hiện trực tuyến toàn trình.

Trung tâm PVHCC chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND thành phố, các đơn vị liên quan, đảm bảo vận hành ổn định Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC thành phố; chỉ đạo các Chi nhánh Trung tâm PVHCC tổ chức thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC bằng hình thức trực tuyến; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; tổ chức thực hiện, hướng dẫn các Điểm PVHCC thực hiện đồng bộ, thống nhất các giải pháp, quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn địa bàn thành phố...

UBND xã, phường chỉ đạo Điểm PVHCC tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo danh mục TTHC đã được phê duyệt theo Quyết định này, bảo đảm thực hiện đúng quy định, quy trình; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tại cơ sở về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, triển khai các phương án hỗ trợ tại nhà đối với các trường hợp gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với Trung tâm PVHCC và các sở, ban, ngành thành phố trong việc rà soát, bổ sung nhân sự, cập nhật điều kiện kỹ thuật tại Điểm PVHCC để đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến; chịu trách nhiệm theo dõi, đánh giá định kỳ tỷ lệ hồ sơ được nộp và giải quyết bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn; kịp thời có giải pháp khắc phục các khó khăn phát sinh.

UBND thành phố khuyến khích các cơ quan, đơn vị sáng tạo các mô hình, sáng kiến, giải pháp hiệu quả để tăng tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 226/QĐ-UBND ngày 14-1-2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.