TP Hồ Chí Minh: Xử lý 659 vụ vi phạm thương hiệu, xuất xứ, chất lượng sản phẩm trong 8 tháng
Ngày 21-8, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh thông tin về hoạt động của ngành thời gian qua và sắp tới, đáng chú ý là việc xử lý hàng hoá vi phạm thương hiệu, nhãn mác...

Sáng 21-8, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã họp, thông tin về việc triển khai chuỗi sự kiện khuyến mại hàng hiệu - City Sale (đợt 1) năm 2025 và chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa (Tick xanh trách nhiệm).
Cụ thể, City Sale diễn ra từ nay đến ngày 7-9, đồng loạt trên các nền tảng thương mại điện tử như: Shopee, Tiktok, Lazada,... và trực tiếp tại 5 địa điểm trên địa bàn thành phố.
Nổi bật, tại ga Bến Thành (tuyến metro số 1), không gian “shopping dưới lòng đất” được tổ chức lần đầu tiên kết nối trực tiếp với Vincom Mega Mall Thảo Điền, góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người dân, du khách.
Sự kiện quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, trải rộng ở nhiều ngành hàng từ mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng,… với mức khuyến mại lên đến 80%.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thông tin chi tiết về kế hoạch cao điểm giám sát, kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Trong 8 tháng của năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra, xử lý 659 vụ vi phạm, xử phạt hơn 14 tỷ đồng; thu giữ và xử lý trên 600.000 sản phẩm vi phạm, tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng.
Trong đó, nhiều vụ có tính chất nghiêm trọng, tang vật lớn, đặc biệt là các mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Đáng chú ý, có 13 vụ việc có dấu hiệu hình sự đã được chuyển đến cơ quan điều tra.