Thị trường

Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 - nơi kết nối hợp tác, giao thương

Thanh Hiền 20/08/2025 - 19:56

Chào mừng 80 năm Quốc khánh 2-9, từ ngày 21 đến 24-8, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân), Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra. Sự kiện do Sở Công Thương thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức.

20-8-anhxk.jpg
Xúc tiến thương mại bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội - Australia năm 2025. Ảnh: Sở Công Thương Hà Nội

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại của thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng 7% và GRDP tăng 8% trong năm 2025.

Chương trình được tổ chức với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu trong và ngoài nước, doanh nghiệp với nhà phân phối, với các tham tán thương mại và tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế; qua đó góp phần thúc đẩy liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt.

Hội chợ cũng là dịp để quảng bá, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm Việt Nam xuất khẩu, có chất lượng và thương hiệu uy tín đến với người tiêu dùng.

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc, định hướng xuất khẩu, sản phẩm đã xuất khẩu hoặc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Tại hội chợ, hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam được tổ chức, thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường nước ngoài.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ nằm trong nhóm các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của thành phố Hà Nội như: Nông sản (gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả, hạt điều…); thực phẩm (đường, nước mắm, cà phê đóng gói, trà, sản phẩm đóng hộp đông lạnh, mỳ gạo, miến dong, yến…); thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài cao cấp, mây tre đan xuất khẩu, đồ sừng, đồ da, đồ đồng, tranh thêu…); sản phẩm may mặc, lụa tơ tằm; các mặt hàng gạch, ngói, thiết bị nội thất…

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, hội chợ năm nay tổ chức khu không gian chung giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, khu vực giao thương trực tiếp - trực tuyến (livestream), khu kết nối doanh nghiệp.

Các hoạt động bên lề phong phú, với chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2-9, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, khách thương mại trong và ngoài nước.

Tham gia hội chợ năm nay, các doanh nghiệp nhận được hỗ trợ của thành phố, như giảm đến 50% chi phí gian hàng, tối đa lên tới 15 triệu đồng/doanh nghiệp và hỗ trợ tối đa 2 gian hàng cho mỗi địa phương, không quá 30 triệu đồng/địa phương.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, thông qua hội chợ, Sở Công Thương kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường giao thương sôi động, hợp tác hiệu quả, tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thương hiệu của Hà Nội đến với các doanh nghiệp trong cả nước và doanh nghiệp quốc tế, tìm kiếm đối tác, kinh doanh…, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đưa hàng vào các kênh phân phối trong nước và quốc tế.

“Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 được kỳ vọng là sự kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng xuất khẩu, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP và tăng trưởng xuất khẩu của thành phố trong năm 2025”, Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hiệp khẳng định.