Công bố chương trình "Tín nhiệm người có ảnh hưởng"
Chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng” hướng đến thiết lập hệ thống đánh giá uy tín và trách nhiệm xã hội của KOL/KOC.

Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, do Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp tổ chức, đã diễn ra sáng 18-8, tại Hà Nội.
Theo Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (A05), KOL trên không gian mạng góp phần định hình nhận thức xã hội, dẫn dắt xu hướng, thúc đẩy sáng tạo và quảng bá, lan tỏa bản sắc giá trị Việt Nam.

KOL cần ý thức sâu sắc tác động của mình trong từng phát ngôn, hình ảnh, hành động. Cùng với đó, các cơ quan quản lý, các nền tảng công nghệ... cũng cần chung tay định hướng, đồng hành, hỗ trợ kiến tạo môi trường lành mạnh để KOL nêu cao lòng yêu nước, phát huy sức ảnh hưởng tích cực.

Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội An ninh mạng quốc gia cho hay, hội nghị là bước khởi đầu cho mạng lưới hợp tác giữa KOL, cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nền tảng số và báo chí, hướng tới chuẩn mực ứng xử và môi trường mạng an toàn, lành mạnh.
Sự ra đời của Liên minh niềm tin số, quy tụ KOL uy tín, giúp công chúng nhận diện thông tin tích cực, bảo vệ niềm tin số và tăng cường sức mạnh mềm quốc gia.

Phần thảo luận của các diễn giả tập trung vào vấn đề nâng cao trách nhiệm xã hội của KOL, xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, thúc đẩy sáng tạo gắn liền với giá trị nhân văn và tăng cường hợp tác giữa cơ quan quản lý, nền tảng số và cộng đồng KOL.
Nhiều nghệ sĩ, gương mặt có ảnh hưởng trong cộng đồng, như MC Khánh Vy, hoa hậu Bảo Ngọc,… đã chia sẻ quan điểm và hành trình trải nghiệm, mong muốn đóng góp vào sự phát triển của xã hội số văn minh.

Tại phiên tọa đàm với chủ đề “Niềm tin và kỳ vọng”, các đại biểu cũng đã chia sẻ về vai trò, trách nhiệm và cơ hội lan tỏa ảnh hưởng tích cực trong xã hội số; mở ra nhiều góc nhìn đa dạng, từ chính sách quản lý, giải pháp công nghệ, chiến lược truyền thông đến câu chuyện sáng tạo nội dung.

Cũng tại hội nghị, Liên minh niềm tin số đã ra mắt. Liên minh niềm tin số tập hợp KOL, cơ quan quản lý, nền tảng, doanh nghiệp và báo chí nhằm chung tay chống lại tin giả, hành vi lừa đảo trực tuyến, quảng cáo kém minh bạch và lan tỏa giá trị tích cực, nhân văn trong cộng đồng.
Liên minh được kỳ vọng sẽ trở thành không gian kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời xây dựng cơ chế tự giám sát nhằm nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm xã hội của người có ảnh hưởng.

Cùng với đó, hội nghị cũng công bố chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng”, hướng đến việc thiết lập hệ thống đánh giá uy tín và trách nhiệm xã hội của KOL/KOC. Đây sẽ là công cụ quan trọng giúp công chúng, doanh nghiệp và các nền tảng có cơ sở để nhận diện, hợp tác với những cá nhân thực sự lan tỏa giá trị tích cực và đáng tin cậy.