Google ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI
Google giới thiệu các công cụ quảng cáo mới và khả năng tác nhân ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa giá trị tìm kiếm.

Ngày 1-8, Google ra mắt các công cụ tiếp thị thế hệ mới tích hợp AI trên Google Search và YouTube, giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp tối ưu hóa giá trị tìm kiếm, thích ứng linh hoạt với xu hướng mua sắm đang thay đổi, tối đa hóa hiệu quả và xây dựng hệ thống đo lường chính xác.
Với hơn 2 tỷ người dùng và 5.000 tỷ lượt tìm kiếm hằng năm trên toàn cầu, Google Search đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối người dùng với hệ thống thông tin.
Đồng thời, các công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI khác như, Google Lens, Circle to Search và AI Mode trên Google Search cho phép người dùng khám phá nội dung nhanh hơn bằng nhiều cách khác nhau, gồm tìm kiếm bằng giọng nói, hình ảnh và truy vấn video.
Các giải pháp AI của Google được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị tận dụng hiệu quả nguồn lực cho các hoạt động chiến lược và sáng tạo, đồng thời giảm chi phí vận hành kinh doanh.
Trong bối cảnh ngân sách doanh nghiệp đang ngày càng được thắt chặt, Google AI giúp phát triển các hệ thống đo lường hiệu quả để theo dõi chính xác giá trị tương tác và tối ưu hoá các quyết định đầu tư.

Ngoài ra, Google đã hợp tác với Zalo thí điểm tính năng Click-to-Zalo, cho phép khách hàng thực hiện tìm kiếm trên Google có thể kết nối ngay lập tức với tài khoản Zalo chính thức của người bán, thúc đẩy các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và tăng khả năng chuyển đổi…
Theo Tổng Giám đốc Google Việt Nam, Marc Woo, những công cụ tích hợp AI mới nhất, có khả năng hỗ trợ toàn diện và bao quát hành trình tiếp thị, từ sáng tạo đến hiệu suất, khám phá thương hiệu và các tính năng tác nhân AI là những giải pháp sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao sự hiện diện trên Google Search và YouTube...