Chính trị

Phường Ba Đình nâng cao chất lượng phục vụ công

Mai Hữu 08/07/2025 - 15:06

Bước sang tuần thứ hai vận hành tổ chức bộ máy sau sắp xếp, phường Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục ổn định hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Ba Đình Phạm Quang Thanh và Thường trực Đảng ủy phường kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong ngày làm việc đầu tiên. Ảnh: MH
Thường trực Đảng ủy phường Ba Đình kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: MH

Nghiêm túc, trách nhiệm

Ngay trong những ngày đầu đi vào hoạt động, phường Ba Đình tập trung chỉ đạo hoàn thiện công tác tiếp nhận, bàn giao cơ sở vật chất, nhân sự, hồ sơ tài liệu từ các đơn vị sáp nhập; đồng thời nhanh chóng ổn định bộ máy, xây dựng quy chế, quy trình làm việc, tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Đội ngũ cán bộ, công chức luôn có thái độ nghiêm túc, thân thiện, tận tụy, trách nhiệm, tạo được ấn tượng tốt với người dân.

Thực hiện thủ tục hành chính vào sáng 8-7, anh Nguyễn Hồng Điệp (phường Ba Đình) cho biết, cán bộ tại điểm phục vụ hành chính công giúp đỡ rất nhiệt tình. “Công chức hộ tịch – tư pháp hướng dẫn và giải quyết các thủ tục nhanh gọn”, anh Điệp nói.

Công chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực đăng ký kinh doanh - công thương (Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công phường Ba Đình) Phạm Ngọc Đức cho biết, sau khi sắp xếp, khối lượng công việc tăng hơn nhiều.

“Chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân”, anh Phạm Ngọc Đức nói.

Theo Chánh Văn phòng HĐND - UBND phường Ba Đình Bùi Thành Đạt, các bộ phận chuyên môn đã phối hợp chặt chẽ, bảo đảm hoạt động thông suốt. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, một cửa điện tử, hộ tịch điện tử… được đưa vào sử dụng hiệu quả.

Không để trễ hạn hồ sơ trực tiếp

ba-dinh1.jpg
Đội ngũ cán bộ, công chức phường Ba Đình chủ động học hỏi về công nghệ thông tin ứng dụng cho hoạt động chuyên môn. Ảnh: MH

Chủ tịch UBND phường Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, trong tuần đầu vận hành (từ ngày 1-7 đến ngày 7-7), Điểm phục vụ hành chính công phường Ba Đình đã tiếp gần 600 lượt người dân đến liên hệ công việc, giải quyết nhiều hồ sơ thuộc các lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, lao động, đất đai, xây dựng...

Phường đã tiếp nhận và giải quyết 439 hồ sơ, tỷ lệ hoàn thành hồ sơ trực tiếp của Điểm phục vụ hành chính công phường đạt 100%, không phát sinh hồ sơ trễ hạn. Các phản ánh, kiến nghị của người dân được tiếp nhận, xử lý kịp thời.

Điều đáng ghi nhận, đội ngũ cán bộ, công chức phường Ba Đình nhanh chóng bắt nhịp với môi trường công tác mới, chủ động tiếp cận quy trình vận hành mới. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức phường cũng chủ động học hỏi về công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công việc.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ công, UBND phường Ba Đình cho rằng, cần tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo chuyên sâu cho công chức phường về quy trình giải quyết thủ tục hành chính, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng ứng xử hành chính, tiếp dân, hòa giải cơ sở…; đồng thời, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng các phần mềm dùng chung của thành phố, qua đó phục vụ tốt công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính.

Bên cạnh đó, các cấp cũng cần tăng cường hỗ trợ, xử lý các bất cập liên quan đến kỹ thuật trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp, một cửa điện tử, hộ tịch điện tử…

ba-dinh4.jpg
Đoàn viên, thanh niên phường Ba Đình hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Ảnh: MH

Với quyết tâm cao, chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức phường Ba Đình đang nỗ lực từng ngày, vừa chuẩn hóa quy trình và vừa nâng cao chất lượng phục vụ công. Những kết quả ban đầu trong tuần đầu tiên vận hành chính thức là tiền đề quan trọng để phường tiến tới xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.