Các khách sạn ở Hà Nội:Đa dạng giải pháp kích cầu dịp hè
Mùa hè tuy là “mùa vàng” của du lịch Việt Nam nhưng không phải là mùa cao điểm của du lịch Hà Nội do đặc thù về địa lý, thời tiết.
Để thu hút khách, các khách sạn ở Hà Nội triển khai nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn, đặc biệt trong dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6).

Lưu trú an toàn
Bước vào mùa du lịch hè, các khách sạn trên địa bàn Thủ đô đều có những chính sách riêng để thu hút khách. Trong đó, ẩm thực đóng vai trò quan trọng để hấp dẫn khách. Nhiều khách sạn có chiến lược riêng để quảng bá ẩm thực đặc sắc, đồng thời nâng cao việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách.
Giám đốc Marketing và Truyền thông của khách sạn Sheraton Hanoi Nguyễn Thị Cẩm Ly cho biết, để thu hút khách vào mùa hè, khách sạn luôn thay đổi thực đơn ẩm thực. Bên cạnh khu vực ẩm thực truyền thống với các món ăn Việt Nam, khách sạn thường xuyên tổ chức giới thiệu tuần lễ ẩm thực của các quốc gia như: Philippines, Hàn Quốc…
Còn khách sạn Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake triển khai chương trình giới thiệu ẩm thực Đức và Trung Quốc trong những tháng hè. Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của khách sạn Nguyễn Thanh Loan chia sẻ, Hà Nội có ít nhà hàng giới thiệu ẩm thực Đức nên khách sạn hy vọng sẽ mang đến “làn gió mới” cho thực khách. Khách sạn có hầm đông lạnh riêng để bảo đảm thực phẩm được bảo quản đúng quy trình.
Trong khi đó, khách sạn Thăng Long Opera Hà Nội tập trung xây dựng thực đơn đậm phong vị Hà Nội với những món ăn thanh mát, phù hợp với mùa hè như bún thang, nem cua bể, chè sen long nhãn, mâm cơm Hà Nội…
Giám đốc khách sạn Thăng Long Opera Bùi Diệu Linh cho biết, để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm mùa nắng nóng, đơn vị đã lựa chọn nhà cung cấp được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; nhân viên được đào tạo, huấn luyện về bảo đảm an toàn cho du khách cũng như được kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Chị Nguyễn Thị Huyền (quận Thanh Xuân) chia sẻ, mùa hè năm nay chị quyết định lựa chọn nghỉ dưỡng tại Hà Nội thay vì đi chơi xa như mọi năm. “Các cơ sở lưu trú của Hà Nội đang có chính sách ưu đãi, kích cầu rất hấp dẫn. Lựa chọn nghỉ dưỡng tại Hà Nội vào dịp này, gia đình chúng tôi có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ tiêu chuẩn với những gói combo nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm ẩm thực, trà chiều phù hợp cho gia đình nhiều người”, chị Huyền bày tỏ.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức các đoàn thanh kiểm tra hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan như Sở Y tế Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ tại các khách sạn.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu thông tin, ngoài công tác bảo đảm an toàn cho du khách, Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh lưu trú quan tâm bảo đảm vệ sinh môi trường, hướng đến việc phát triển du lịch xanh, sạch, bền vững. Các khách sạn, nhà hàng hướng đến việc không dùng đồ nhựa, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, hạn chế xả thải ra môi trường…
Ưu đãi hấp dẫn dành cho gia đình
Để góp phần kích cầu du lịch mùa hè cho Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội triển khai chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2025, trong đó tập trung vào tuần hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6).
Dịp này, để hút khách du lịch, các khách sạn đã đưa ra nhiều gói dịch vụ với mức giá ưu đãi. Đáng chú ý, nhiều khách sạn áp dụng mức giảm giá sâu như: Khách sạn Lotte Hotel Hanoi giảm 40% giá phòng, khách sạn L7 Westlake ưu đãi 50%... Nhiều khách sạn triển khai gói kích cầu dành cho gia đình.
Điển hình như khách sạn Thăng Long Opera triển khai gói sản phẩm dành cho gia đình gồm các dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực với mức giá 5,6 triệu đồng. Khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha và Novotel Suites Hanoi triển khai gói “Hanoi Harmony Package”, bao gồm một đêm lưu trú, bữa sáng và tối cho 2 người lớn và 2 trẻ em. Đặc biệt, trong Tuần lễ Gia đình Việt Nam từ ngày 22 đến 29-6, các khách sạn tung ra các gói sản phẩm nghỉ dưỡng riêng biệt cho các gia đình với mức ưu đãi giảm giá 50%.
Giám đốc khách sạn Thăng Long Opera Bùi Diệu Linh cho biết, gói sản phẩm kích cầu “family” (gia đình) nhằm tạo điều kiện để các gia đình có cơ hội trải nghiệm, gắn kết trong dịp nghỉ hè. Còn Giám đốc Kinh doanh và phân phối (khách sạn Novotel Hà Nội) Nguyễn Thị Việt Thu cho biết, khách sạn đã xây dựng sản phẩm ưu đãi về giá tới 40% vào cuối tuần cho gia đình 4 người (trẻ dưới 16 tuổi), gồm các dịch vụ ăn uống, trải nghiệm hoạt động tại khách sạn. Chương trình nhằm góp phần tạo xu hướng mới cho các gia đình nghỉ ngơi tại Hà Nội, thay vì lựa chọn đi chơi xa.
Đánh giá về việc triển khai các gói kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội”, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thông qua chương trình, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ tạo xu hướng mới trong việc lựa chọn nghỉ dưỡng tại Thủ đô vào dịp hè, từ đó tiếp tục định vị Hà Nội là trung tâm du lịch cao cấp với dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế với mức giá hợp lý.