Doanh thu kỷ lục, Vietnam Airlines hướng tới vị trí top 2 Đông Nam Á
Sáng nay (25-6), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tại đại hội, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines đã báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2024, trong đó doanh thu hợp nhất đạt 112.776 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 7.958 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.
Năm 2024, mạng bay của hãng đã được khôi phục hoàn toàn và tăng trưởng so với thời kỳ trước dịch, với 58 đường bay quốc tế và 38 đường bay nội địa, kết nối tới 52 điểm đến tại 18 quốc gia.

Hãng tiếp tục duy trì tiêu chuẩn 4 sao, cùng với các giải thưởng uy tín, “Hãng hàng không thế giới 5 sao” của APEX, “Hãng hàng không cung cấp dịch vụ khoang phổ thông đặc biệt tốt nhất 2024” và “Top 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới” của Airlines Rating, “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024”.
Năm 2025, Vietnam Airlines triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh năng lực khai thác, nâng cao hiệu quả vận hành và mở rộng thị trường.
Trong đó, hãng sẽ hoàn tất các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2030 đến 2035. Mục tiêu của dự án là nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm phát thải và cải thiện năng lực cạnh tranh.
Vietnam Airlines cũng đang mở rộng đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật tại các sân bay chiến lược như Long Thành và Nội Bài, đồng thời tăng cường các dịch vụ bổ trợ như kỹ thuật, suất ăn và logistics nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị.
Trong nửa đầu năm 2025, hãng đã mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad và Busan, đồng thời khôi phục 4 đường bay quan trọng đến Moscow, Bali, Kuala Lumpur và Hồng Kông. Hai đường bay trọng điểm đến Milan và Copenhagen sẽ lần lượt được khai thác từ tháng 7 và tháng 12 năm nay.

Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 346 nghìn tấn hàng hóa, tăng lần lượt 11,6% và 11,5% so với năm 2024.
Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ. Các phương án tăng vốn được Đại hội đồng cổ đông thông qua sẽ tạo nền tảng tài chính vững chắc cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Vietnam Airlines định hướng trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á, giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, hãng triển khai Đề án tái cơ cấu toàn diện, bao gồm tái cấu trúc tài sản, vốn, danh mục đầu tư và đổi mới mô hình quản trị.
Chuyển đổi số tiếp tục là ưu tiên chiến lược. Vietnam Airlines đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác công nghệ như VNPT và FPT để cung cấp dịch vụ wifi, hiện đại hóa hệ thống, tăng cường tự động hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên toàn hành trình.
Về phát triển bền vững, Vietnam Airlines đang xây dựng lộ trình ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) với các mục tiêu cụ thể về giảm phát thải carbon, sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hướng tới nghiên cứu, ứng dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).