Hơn 355.000 khách qua Ga T3 Tân Sơn Nhất sau 1 tháng vận hành
Sau một tháng đi vào hoạt động, nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ghi nhận những kết quả bước đầu trong công tác phục vụ hành khách, đồng thời, góp phần đáng kể vào việc giảm tải cho nhà ga T1 hiện hữu.

Chiều 20-5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV thông tin, sau một tháng vận hành, đến nay, nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) đã khai khác 1.464 lượt chuyến bay và phục vụ 355.306 lượt hành khách, bảo đảm an toàn khai thác; đồng thời, chứng minh vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ hàng không tại một trong những cảng hàng không sôi động nhất cả nước.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong tháng đầu tiên vận hành, đơn vị đã tập trung vào việc ổn định quy trình khai thác, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho chuyến bay và hành khách.
Trong đó, tổ chức vận hành tuyến xe buýt miễn phí di chuyển trong khu vực sân đậu tàu bay, kết nối trực tiếp từ sảnh Transit nhà ga T3 đến cửa A2 nhà ga T1, hoạt động từ 7h sáng đến 3h sáng hôm sau, với tần suất 20 phút/chuyến, áp dụng cho hành khách đã hoàn tất thủ tục và có thẻ lên tàu bay.
Hành khách cũng có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp khác như xe công nghệ, taxi hoặc xe buýt (shuttle bus) miễn phí do Cảng bố trí; trung bình 15-20 phút/chuyến, hoạt động từ 4h30 sáng đến 0h30 sáng hôm sau để di chuyển từ nhà ga T1, T2 và T3. Các bộ phận chức năng cũng đã phối hợp chặt chẽ để xử lý các vấn đề phát sinh và có những điều chỉnh phù hợp.
Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được trang bị nhiều công nghệ hàng không tiên tiến, đặt trải nghiệm của hành khách làm trung tâm. Hệ thống ACV Self Services đã mang đến cho hành khách quy trình làm thủ tục thông suốt, từ khâu check-in tự động tại các Kiosk dùng chung đến tự ký gửi hành lý. Sau khi hoàn tất, hành khách có thể di chuyển ra tàu bay một cách tự động thông qua cổng E-gate.
ACV Self Services được xem là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm bay thuận tiện, an toàn; giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ, tối ưu hóa không gian và giảm thiểu tình trạng xếp hàng chờ, đồng thời, tạo điều kiện cho nhân viên hàng không tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt hơn.
Việc đưa nhà ga hành khách T3 vào khai thác ngày 19-4 (sớm hơn 2 tháng so với dự kiến) không chỉ góp phần phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của quan khách và người dân trên cả nước đi và đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong dịp đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) mà còn giảm tải đáng kể cho nhà ga T1 - vốn đã chịu áp lực lớn từ lượng hành khách ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong mùa cao điểm hè năm nay; qua đó, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn khai thác.