OCOP Hà Nội

Hà Nội đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

Thanh Hiền

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, Sở Công Thương đã giới thiệu 3.000 sản phẩm nông sản, OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại.

29-4-anhhoichoocop.jpg
Thành phố Hà Nội tổ chức hội chợ hàng OCOP Hà Nội. Ảnh: Thanh Hiền

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Hà Nội đã giới thiệu 3.000 sản phẩm nông sản, OCOP các tỉnh, thành phố với hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội để chủ động kết nối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng năm 2025.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã đề nghị các đơn vị phân phối cung cấp tiêu chuẩn, điều kiện để hàng hóa vào được hệ thống phân phối, từ đó hỗ trợ các đơn vị sản xuất hoàn thiện, đáp ứng đúng yêu cầu của kênh phân phối, người tiêu dùng.

Ngoài việc kết nối chuỗi sản xuất - tiêu thụ, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP trở thành điểm nhấn trong thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Sở Du lịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch gắn với làng nghề, nông nghiệp nông thôn – OCOP; phát triển, kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội...

Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp các sở, ngành, doanh nghiệp tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, các chuyến đưa hàng về vùng xa và tổ chức các hoạt động liên kết vùng, kết nối cung cầu, nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố.