Doanh nghiệp

Triển khai dịch vụ internet trên máy bay A350

Tuấn Lương 18/04/2025 - 17:55

Ngày 18-4, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ký kết hợp tác triển khai dịch vụ internet trên máy bay (IFC) Airbus A350.

3.-hop-tac-giua-vietnam-airlines-va-vnpt-se-khong-chi-mo-ra-mot-chuong-moi-trong-linh-vuc-dich-vu-hang-khong-ma-con-vai-tro-cua-cac-doanh-nghiep-nha-nuoc-trong-hanh-trinh-doi-moi-sang-tao-.jpg
Vietnam Airlines và VNPT ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ internet trên máy bay. Ảnh: VNA

Dự án sẽ được thực hiện từ tháng 7-2025, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm hành khách của Hãng hàng không quốc gia.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ được triển khai trên 10 máy bay Airbus A350, dòng máy bay hiện đại đang khai thác các đường bay dài tới Mỹ, châu Âu và một số đường bay nội địa.

Dự kiến từ năm 2026, Vietnam Airlines sẽ mở rộng IFC trên toàn bộ đội bay thân rộng.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết, dịch vụ internet trên không là bước đi cụ thể trong chiến lược chuyển đổi số, đồng thời thể hiện cam kết nâng tầm chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhấn mạnh việc hợp tác cùng Vietnam Airlines triển khai dịch vụ IFC là cột mốc quan trọng trong định hướng phát triển dịch vụ số của VNPT, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cam kết huy động tối đa nguồn lực công nghệ và nhân sự để góp phần đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không số hàng đầu khu vực.

Với công nghệ kết nối hàng không tiên tiến, dịch vụ internet trên không của Vietnam Airlines có thể đạt tốc độ tới 60 Mbps, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, giải trí và kết nối xuyên suốt hành trình của hành khách.

Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không và viễn thông không chỉ góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn là hành động thiết thực triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, phát triển kinh tế số, xã hội số, trong đó xác định rõ vai trò của các doanh nghiệp chủ lực trong dẫn dắt quá trình chuyển đổi số quốc gia.