TP Hồ Chí Minh

Triển lãm HCMC FOODEX 2025 hướng đến các sản phẩm xanh, bền vững

Minh Tuấn 16/04/2025 - 12:53

Triển lãm HCMC FOODEX 2025 quy tụ 500 gian hàng với những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của các tỉnh, thành trong cả nước và các nước...

W_ba-tran-thi-dieu-thuy-thanh-uy-vien-pho-chu-tich-uy-ban-nhan-dan-tp.hcm.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy phát biểu khai mạc. Ảnh: H.Phạm

Ngày 16-4, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực, thực phẩm thành phố tổ chức Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố lần thứ 4 năm 2025 (HCMC FOODEX 2025).

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh, nhóm ngành lương thực, thực phẩm hiện chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của thành phố.

Do đó, bà Trần Thị Diệu Thúy cho biết, triển lãm là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

W_khaimacjluongthuc.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: H.Phạm

Về phía đơn vị tổ chức, Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho hay, với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững”, Triển lãm HCMC FOODEX 2025 quy tụ 500 gian hàng, thu hút sự tham gia của gần 400 đơn vị, tổ chức và những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành và các quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và nước chủ nhà Việt Nam.

Bên cạnh đó, có hơn 300 nhà mua hàng trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại triển lãm. Trong thời gian 4 ngày làm việc, dự kiến sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc hẹn kết nối.

W_sanphamluongthuc.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: H.Phạm

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm diễn ra một số hoạt động nổi bật khác như hội thảo, tọa đàm về phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; chương trình kết nối giao thương với các hệ thống phân phối hiện đại và các sàn thương mại điện tử, hoạt động livestream bán hàng.

Các hoạt động tương tác trải nghiệm, trình diễn giới thiệu công nghệ, sản phẩm, hoạt động khảo sát thực tế, đặc biệt, cuộc thi Master Chef of FOODEX 2025 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt”... dự kiến thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan.

Là một trong những địa phương tham gia tại triển lãm, Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội thông tin, khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tiêu biểu của thành phố Hà Nội, gồm: Nhóm sản phẩm chủ lực; nhóm sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP; nhóm các sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo chuỗi liên kết phối hợp với các tỉnh được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của Hà Nội thu mua, chế biến, đóng gói tại Hà Nội và nhóm sản phẩm chế biến đã và có tiềm năng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, còn tổ chức không gian cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá, thử nếm các sản phẩm nông đặc sản của thành phố Hà Nội đến người tiêu dùng, khách tham quan gian hàng.