Giao thông

Không để xảy ra “điểm nóng” tại cảng hàng không trong dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè

Tuấn Lương 15/04/2025 - 21:21

Ngày 15-4, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không kịp thời xử lý khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra “điểm nóng”, bức xúc tại khu vực cảng hàng không.

t3.jpg
Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã sẵn sàng khai thác. Ảnh: ACV

Theo đó, đối với việc chuyển đổi khai thác chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sang nhà ga T3, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì, thống nhất kế hoạch, bảo đảm thông suốt, thuận lợi cho hành khách và các hãng hàng không.

Tăng cường truyền thông trên các ứng dụng web, app và các kênh khác; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất hướng dẫn hành khách trong thời gian đầu đưa nhà ga T3 vào khai thác.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng phương án, biện pháp tăng cường năng lực phục vụ hành khách trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè; đặc biệt quan tâm đến chất lượng phục vụ hành khách; phối hợp, kịp thời xử lý khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra “điểm nóng”, bức xúc tại khu vực cảng hàng không.

ACV kiểm tra, rà soát, bổ sung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy; bố trí vị trí đỗ thuận lợi cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không, có phương án trung chuyển hành khách khi xảy ra ùn tắc tại khu vực cảng hàng không.

bay-tan-son-nhat-17012024-9891.jpg
Các hãng hàng không bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến phục vụ hành khách. Ảnh: ACV

Các hãng hàng không bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến; kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.

Thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí nguồn lực phục vụ; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.

Hãng bay thực hiện đúng các quy định pháp luật về giá vận chuyển hàng không nội địa; kiểm soát đại lý bán vé; bảo đảm giá bán của đại lý bán vé theo đúng quy định; thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài.

UBND các tỉnh, thành phố rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.