Du lịch

Hội chợ ITE HCMC 2025 “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động”

Hoàng Lân 11/04/2025 - 12:39

Sáng 11- 4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội – VITM 2025, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu Hội chợ ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động”.

ite-14.jpg
Hội chợ ITE HCMC là cơ hội hữu hiệu để quảng bá điểm đến. Ảnh: BTC

Hội chợ ITE HCMC 2025 lần thứ 19 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 đến 6-9-2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đến với Hội chợ ITE HCMC 2025, các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế sẽ có rất nhiều cơ hội kết nối, hợp tác trong một không gian giao thương chuyên nghiệp, hiện đại và sống động. Hội chợ là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước hạ nguồn sông Mê Kông tìm kiếm đối tác kinh doanh, cung cấp các sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Hội chợ cũng là nơi để các đơn vị tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, vững bước trên con đường phát triển du lịch bền vững.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa, Hội chợ ITE HCMC 2025 dự kiến sẽ thu hút hơn 520 đơn vị triển lãm và 50 địa phương Việt Nam tham dự triển lãm và 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 10% so với năm 2024); hơn 28.000 khách tham quan (tăng 12% so với năm 2024), góp phần tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương (B2B Meetings) (tăng 10% so với năm 2024) tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

hcm.jpg
Ban tổ chức thông tin về ITE HCMC 2025. Ảnh: Hoàng Lân

ITE HCMC 2025 dự kiến có 16 hoạt động chính kết nối giao thương, diễn đàn, hội nghị, hội thảo với sự tham gia đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra sự kiện này, thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025 với chủ đề “ Định hình tương lai ngành Du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh” (ngày 3 đến 6-9-2025). Việc đăng cai Đại hội đồng TPO lần thứ 12 đã khẳng định vị thế và trách nhiệm của thành phố Hồ Chí Minh là Ủy viên Ban điều hành tổ chức TPO và vai trò lãnh đạo trong phát triển du lịch khu vực, nâng cao vị thế quốc tế của thành phố. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương thông qua các chương trình đào tạo, quảng bá và kết nối, góp phần kích cầu đối với các dịch vụ phục vụ du lịch công vụ kết hợp hội nghị.

Hơn nữa, lần đầu tiên, ITE HCMC 2025 diễn ra cùng thời gian và địa điểm với sự kiện Viet Nam International Sourcing lần thứ 3 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức quy tụ gần 500 doanh nghiệp Việt Nam, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế và có số lượng tham dự lớn chưa từng có của hơn 300 kênh phân phối và nhà nhập khẩu uy tín từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có: Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chile, Venezuela, Pháp, Anh, Đức, Thụy Điển, Italy, Nga, Latvia, Nhật Bản, Hàn Quốc...Đây là một thuận lợi lớn giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại ITE HCMC 2025 tiếp cận các doanh nhân toàn cầu đón đầu thị trường MICE tiềm năng, thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch và giới thiệu các dịch vụ cao cấp dành cho doanh nhân.

Hội chợ ITE HCMC 2025 sẽ tiên phong trong việc khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có với các trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách mua quốc tế hướng về điểm đến Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ, Hội chợ ITE HCMC 2025 lần thứ 19 được xem là “cú hích” thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường mới, tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…

Đánh giá về Hội chợ ITE HCMC, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu chia sẻ, đây là một trong những diễn đàn du lịch lớn của Việt Nam. Năm nay, với sự cộng hưởng của những sự kiện thương mại tổ chức cùng thời điểm, Hội chợ ITE HCMC năm 2025 góp phần vào sự phát triển và đạt mục tiêu lớn của ngành Du lịch Việt Nam nói riêng và kinh tế nói chung.

Hội chợ ITE HCMC đã được vinh danh là Triển lãm Thương mại Tốt nhất Châu Á” (Asia’s Best Trade Show) tại Giải thưởng MICE Thế giới 2024 khẳng định chất lượng của sự kiện trên trường quốc tế. Hội chợ ITE HCMC là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Không chỉ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, góp phần kích cầu đối với các dịch vụ du lịch và là cơ hội để các địa phương Việt Nam giới thiệu quảng bá điểm đến tới các doanh nghiệp và báo chí quốc tế, Hội chợ còn là diễn đàn chuyên sâu, nơi cập nhật những xu hướng mới và chia sẻ kiến thức quan trọng về sự phát triển của ngành du lịch.