Thi tuyên truyền tiết kiệm điện trên các nền tảng mạng xã hội
Chiều 11-3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam phát động “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025”.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long, báo chí, truyền thông đóng vai trò tiên phong lan tỏa thông điệp “Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh”, định hướng nhận thức và thúc đẩy hành động của xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Báo chí không chỉ phản ánh thông tin mà còn góp phần tạo ra xu hướng, thúc đẩy những chuyển đổi quan trọng trong xã hội.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm cho biết, trong năm 2025, EVN tiếp tục phát động các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trên toàn quốc thông qua các kênh trực tuyến, như website, ứng dụng di động và mạng xã hội.
Các chiến dịch trọng điểm bao gồm: “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong trường học”, “Tiết kiệm điện trong công sở” và “Tuyến phố kiểu mẫu tiết kiệm điện”…
Thông tin về giải thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho hay, giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là giải thưởng thường niên, đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo nhà báo trên cả nước.
Năm 2025, các hạng mục dự thi gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, tọa đàm, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí, thuộc loại hình báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử.
Các phẩm báo chí dự giải phải được đăng tải từ ngày 31-10-2024 đến hết ngày 1-9-2025 trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Đáng lưu ý, năm nay ban tổ chức có thêm hạng mục video clip. Tác phẩm có thời lượng 1-3 phút, có nội dung phù hợp, được sử dụng tuyên truyền tại đơn vị hoặc phổ biến tuyên truyền trên bất cứ nền tảng truyền thông hiện hành (bao gồm tiktok, zalo, fanpage, youtube, website....).
Cơ cấu giải thưởng gồm 41 giải với tổng trị giá trị 340 triệu đồng. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11-2025.