Tăng lượng khách du lịch 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc
Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đang đẩy mạnh các chính sách để thu hút khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tiếp tục khẳng định là thị trường trọng điểm của Việt Nam.

Ngày 3-3, KTO cho biết, trong năm 2024, mối quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã ghi nhận những con số ấn tượng. Số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4,6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu trong số khách quốc tế tới Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, với hơn 511 nghìn lượt khách tới Hàn Quốc trong năm 2024, tăng 21.7% so với năm 2023 và phục hồi 92,4% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19). Số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau Philippines (hơn 515 nghìn lượt khách).
Không chỉ tăng trưởng về số lượng du khách, năm 2024 Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá du lịch tầm cỡ như: Lễ hội Korea Travel Festa 2024 thu hút hơn 100.000 người tham gia; hội thảo MICE Roadshow 2024 tại Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh; tham gia các sự kiện du lịch lớn tại Việt Nam như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE); các Ngày hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt... KTO cũng hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt.
Năm 2025, KTO cam kết tiếp tục hỗ trợ các đối tác du lịch nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút du khách Việt. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chiến dịch hỗ trợ đặc biệt “Xuân Hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng” dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam sẽ được KTO triển khai với ba mục tiêu chính: Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch; mở rộng các cung đường du lịch, khám phá những điểm đến mới lạ, đặc biệt là Busan, Gyeongju - cố đô và là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2025.
Bên cạnh đó, KTO sẽ đẩy mạnh du lịch cao cấp; tăng cường hoạt động quảng bá khác như tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội. Trong khuôn khổ chiến dịch, KTO sẽ dành hơn 2.000 phần quà tặng đặc biệt cho du khách Việt Nam đi Hàn Quốc thông qua các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các đơn vị du lịch tham gia chiến dịch.
Theo KTO, khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2025 sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều lễ hội xuân đặc sắc như: Lễ hội hoa Anh đào Jinhae Gunhangje lớn nhất Hàn Quốc (dự kiến tổ chức từ 1 đến 10-4) tại Gyeongsangnam-do; lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido (dự kiến tổ chức từ 1 đến 10-4) tại Seoul; lễ hội hoa Anh đào Busan (dự kiến tổ chức từ 2 đến 8-4); lễ hội hoa Anh đào Gyeongju (dự kiến tổ chức từ 5 đến 10-4); lễ hội hoa cải dầu, hoa anh đào tại đảo Jeju (dự kiến tổ chức tháng 3 và tháng 4). Không chỉ được hòa mình vào trời hoa rực rỡ, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như trải nghiệm văn hóa, truyền thống, chương trình biểu diễn nghệ thuật, chiêm ngưỡng pháo hoa đặc sắc hay khám phá những triển lãm hấp dẫn…
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết, với chiến dịch hỗ trợ đặc biệt, các hoạt động đa dạng và các lễ hội hoa xuân đặc sắc tại Hàn Quốc trong thời gian tới, KTO kỳ vọng năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
"Chúng tôi tin rằng, Hàn Quốc không chỉ là một điểm đến, mà còn là một hành trình trải nghiệm đầy sắc màu, nơi mỗi du khách có thể tìm thấy niềm vui, sự thư giãn và những kỷ niệm không thể nào quên. Và mong rằng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ đạt tới những con số ấn tượng hơn trong năm 2025 này”, bà Park Eun Jung chia sẻ.