Hà Nội có thêm kênh lắng nghe đánh giá, góp ý về cải cách hành chính
Ngày 19-2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 819/QĐ-UBND ban hành Quy chế hoạt động của Trang thông tin Cải cách hành chính thành phố Hà Nội.

Quy chế quy định hoạt động của Trang thông tin Cải cách hành chính của thành phố Hà Nội; áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và các tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp, sử dụng thông tin trên Trang thông tin Cải cách hành chính.
Trang Thông tin nhằm tuyên truyền, phổ biến văn bản của thành phố về cải cách hành chính; cung cấp thông tin về tình hình thực hiện, các kết quả đạt được trong cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc UBND thành phố và về kinh nghiệm, mô hình cải cách; là kênh để UBND thành phố giao tiếp, lắng nghe ý kiến đánh giá, góp ý của người dân, xã hội về cải cách hành chính.
Chuyên trang có địa chỉ: http://caicachhanhchinh.hanoi.gov.vn. Trang thông tin được thiết kế gồm 2 thành phần chính: Thành phần giao tiếp bên ngoài, gồm giao diện, các mục, các chuyên mục, các chuyên mục thành phần, các hình ảnh, ngôn ngữ của Trang thông tin; thành phần kỹ thuật bên trong, gồm các phần mềm thực hiện các chức năng để duy trì hoạt động và quản lý Trang thông tin.
Hoạt động của Trang thông tin tuân thủ theo quy định của pháp luật. Thông tin trên Trang thông tin phải phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của thành phố; phục vụ nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.
Thông tin được cung cấp trên Trang thông tin phải bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan, kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước, về báo chí, về sở hữu trí tuệ, về quản lý thông tin trên internet và quy định pháp luật khác có liên quan.