Hơn 4 triệu lượt khách sẽ qua sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm Tết Ất Tỵ
Sẽ có hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế và hơn 2,5 triệu lượt khách trong nước qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2025.
Sáng 20-1, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin về kế hoạch phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo đó, dự kiến cao điểm Tết Nguyên đán 2025, từ ngày 14-1 đến 12-2 (từ ngày 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ) sẽ có tổng số 26.033 chuyến bay, với 4.028.003 hành khách đi lại qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trong đó, khách quốc tế đạt 1.513.644 lượt hành khách, khách nội địa đạt 2.514.359 lượt hành khách.
Trong thời gian trên, sản lượng chuyến bay trung bình trên 800 chuyến/ngày. Dự kiến ngày cao nhất trên 970 chuyến bay.
So với dịp Tết cùng kỳ năm 2024, tổng số chuyến bay tăng khoảng 6,25%, tổng số khách tăng 5,36%.
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong bối cảnh hạ tầng sân bay còn hạn chế trong thời gian chờ nhà ga hành khách T3 đưa vào khai thác dịp 30-4-2025, trong khi số lượng hành khách đi lại tăng cao dịp Tết, Cảng tập trung tối ưu hóa các quy trình khai thác, điều chỉnh khai thác theo hướng linh hoạt, cải thiện năng lực thông qua giải pháp chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, do chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng đồng bộ với điều hành hoạt động bay nên sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh số khung giờ lên 48 chuyến giờ ban ngày và 46 chuyến giờ ban đêm từ ngày 21-1 đến 9-2, giúp các hãng hàng không bổ sung tải cung ứng lên 18% so với dự kiến trước đây, nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của hành khách.
Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng các đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại các khu vực sảnh công cộng, an ninh soi chiếu và công an cửa khẩu trong khung giờ cao điểm (5h-9h sáng) từ 22-1 đến 27-1 (ngày 23 đến 28 tháng Chạp) và ngày 1 đến 3-2 (ngày 4 đến 6 tháng Giêng).
Cảng cũng đã yêu cầu các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, các hãng xe phải cam kết tăng số lượng cung ứng lên 25% so với số lượng xe đã đăng ký.
Song song đó, yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng.