Cải cách hành chính

Hà Nội: Giảm thời gian giải quyết đối với 8 thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp

Hoài Thu 28/12/2024 - 12:54

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký ban hành Quyết định số 6678/QĐ-UBND ngày 27-12-2024 về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2023-03-09-_sohoa1.jpg
Giải quyết thủ tục hành chính về hộ tịch - tư pháp cho người dân tại bộ phận “một cửa” UBND quận Ba Đình. Ảnh: Nguyễn Quang

Theo đó, UBND thành phố thông qua phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp.

Trong đó, lĩnh vực công chứng có 4 thủ tục: Hợp nhất văn phòng công chứng giảm từ 20 ngày xuống còn 19 ngày; sáp nhập văn phòng công chứng giảm từ 20 ngày xuống còn 19 ngày; chuyển nhượng văn phòng công chứng giảm từ 20 ngày xuống còn 19 ngày; thành lập hội công chứng viên giảm từ 45 ngày xuống còn 40 ngày.

Lĩnh vực Thừa phát lại có 4 thủ tục gồm: Đăng ký hoạt động văn phòng Thừa phát lại giảm từ 10 ngày xuống còn 9 ngày; đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động văn phòng Thừa phát lại giảm từ 7 ngày xuống còn 6 ngày; đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi hợp nhất, sáp nhập văn phòng Thừa phát lại giảm từ 7 ngày xuống còn 6 ngày; thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi chuyển nhượng văn phòng Thừa phát lại giảm từ 7 ngày xuống còn 6 ngày.

Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan triển khai phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định.