Lỗi bơm nhiên liệu tiếp tục "ám" xe van của Mercedes-Benz
Dòng xe Mercedes-Benz V250 và Vito Tourer tiềm ẩn nguy cơ mất động năng, gây rủi ro va chạm hoặc tai nạn trên đường, do cụm bơm nhiên liệu không đáp ứng được thông số kỹ thuật.
Được biết, đây là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Mercedes-Benz AG (Đức). Các xe trong diện triệu hồi được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức, được sản xuất tại nhà máy ở Stuttgart (Đức) trong giai đoạn từ tháng 4-2022 đến tháng 2-2023.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam, phương tiện phải triệu hồi là do cụm bơm nhiên liệu bị ảnh hưởng, có thể không đáp ứng được thông số kỹ thuật, dẫn đến chức năng vận hành có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định, thậm chí dừng hoạt động.
Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị mất lực đẩy, gây rủi ro va chạm hoặc tai nạn trên đường.
Để phòng ngừa rủi ro, chủ xe cần sớm mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam từ nay tới hết ngày 31-12-2028 để kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu (miễn phí) theo hướng dẫn kĩ thuật của nhà sản xuất.
Thời gian sửa chữa ước tính cho mỗi xe vào khoảng 1,5 giờ.
Với các xe trong diện triệu hồi được nhập khẩu về không thông qua Mercedes-Benz Việt Nam, hãng vẫn sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí.
Ngoài Vito Tourer và V250 lần này, Mercedes-Benz hiện vẫn duy trì triệu hồi nhiều dòng xe du lịch tại Việt Nam liên quan tới lỗi bơm nhiên liệu, trong đó có các xe C300 (số loại W206), S450 (V223), AMG G63 (463), GLC 300 (X253), GLE 450 4MATIC (X167), GLS 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC (X167), Maybach S 680 4MATIC, AMG GT 53, Maybach GLS 600 4MATIC... được sản xuất tại Đức từ tháng 8-2021 đến tháng 9-2022.