Thị trường

Tháng khuyến mại Hà Nội 2024: Thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp lễ, Tết cuối năm

Thanh Hiền 19/12/2024 - 11:56

Với mức ưu đãi lên đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh.

Chương trình hứa hẹn sẽ trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Nhiều trải nghiệm mua sắm phong phú và tiện lợi

Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, từ ngày 19 đến 30-12, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024.

Chương trình nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng…

19-12-anhtkmhn1.jpg

Với sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau, sự kiện thu hút sự tham gia của hàng triệu người tiêu dùng. Chương trình cũng góp phần thúc đẩy tiêu dùng thông minh và hiện đại, với ưu đãi giảm giá lên đến 100% tại một số điểm vàng khuyến mại.

Ngoài việc tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm với giá cả ưu đãi, chương trình còn thúc đẩy việc sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt, đồng thời quảng bá mạnh mẽ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cùng đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn và hệ thống thương mại điện tử đều tích cực tham gia để mang đến cho người dân những trải nghiệm mua sắm phong phú và tiện lợi.

Ứng dụng công nghệ, hướng tới một thị trường hiện đại

Năm nay, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội tiếp tục được triển khai với chuỗi các hoạt động tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới một thị trường hiện đại, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách nhanh hơn.

Theo đó, lễ khai mạc Chương trình diễn ra vào 19h30 ngày 19-12 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm sẽ chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại gồm: hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế và 50 Điểm vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố với mức giảm giá tới hơn 50%.

Theo Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố, hoạt động xúc tiến thương mại kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại sâu lên tới 100%...

19-12-anhtkmhn2.png

Bên cạnh đó, sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" năm 2024 cũng sẽ được triển khai, với quy mô 80-100 gian hàng, cùng nhiều hoạt động sôi động, với không gian mua sắm độc đáo, nhận diện nổi bật cho từng lĩnh vực, kết hợp triển khai không gian internet miễn phí cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua sắm. Qua đó, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mua sắm, quảng bá thương hiệu sôi động mở màn cho Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.

Trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố cũng phát động sự kiện "1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" xuyên suốt tháng 12-2024 tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình với các hoạt động khuyến mại nhiều hình thức (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn...), giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp đó là sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra trong hai ngày 21, 22 -12 tại 50 Điểm Vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Các Điểm Vàng tham gia sự kiện đồng loạt triển khai dấu hiệu nhận diện Điểm Vàng giá shock được Ban tổ chức cung cấp tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là Điểm Vàng tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100%, thông qua các hình thức như phát hành voucher điện tử giảm giá, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm tại điểm bán, giảm giá khi mua hàng trực tuyến/thanh toán bằng một số ví điện tử, ngân hàng liên kết, giảm giá cho khách hàng thân thiết...

Ban tổ chức chương trình cho biết, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình phải đảm bảo các sản phẩm hàng hóa tham gia khuyến mại có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp hưởng ứng triển khai hoạt động khuyến mại dưới nhiều hình thức đa dạng, Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và khẳng định giá trị thương hiệu của một chương trình khuyến mại đặc biệt dịp cuối năm luôn được người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch... háo hức chờ đón.