Thị trường

Chung kết 2 cuộc thi về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Lam Giang 15/12/2024 - 20:43

Chiều 15-12, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, diễn ra vòng chung kết 2 Cuộc thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.

bo-cong-thuong-to-chuc-thi-nguoi-tieu-dung-3.jpg
Các đội thi tham gia Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử năm 2024". Ảnh: Nghiêm Lan

Các đội thi đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổng cục Quản lý thị trường và Công ty cố phần Phương tiện điện Thông minh Selex tranh tài tại Cuộc thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2024”; Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp tranh tài tại Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử 2024”.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết, năm 2021, Bộ Công Thương đã phê duyệt Đề án tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025 và Đề án Phát triển hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Triển khai Đề án nêu trên, năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phối hợp Tạp chí Công Thương tổ chức 2 cuộc thi này với đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên; người lao động tại các hội bảo vệ người tiêu dùng, hiệp hội ngành hàng, tổ chức công đoàn; câu lạc bộ trong các cơ sở giáo dục; cơ sở kinh doanh;... tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

bo-cong-thuong-thi-bao-ve-nguoi-tieu-dung-2.jpg
Các giảm khảo chấm giải 2 cuộc thi về bảo vệ người tiêu dùng do Bộ Công Thương tổ chức chiều 15-12. Ảnh: Nghiêm Lan

Tại vòng chung kết cuộc thi “Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”, các đội thi hoá thân thành các tuyên truyền viên để phố biến kiến thức pháp luật bảo vệ người tiêu dùng cho cộng đồng. Các đội thi cũng thể hiện khả năng xây dựng ý trưởng tuyên truyền, xử lý tình huống, năng khiếu nghệ thuật trước ban giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi: Tài năng, kiến thức và trình diễn tình huống tuyên truyền.

Tương tự, 3 đội thi của vòng chung kết cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử 2024” cũng tham gia tranh tài tại 3 phần thi: Nhận diện “Người tiêu dùng Gen Z”, chung sức, góc nhìn Gen Z.

Kết quả chung cuộc cuộc thi “Tuyền truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2024”, đội Tổng cuc Quản lý thị trường giành Giải Nhất, Giải Nhì thuộc về đội Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Giải Ba thuộc về Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex.

Chung cuộc Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024, Giải Nhất Vòng Chung kết thuộc về đội thi Trường Đại học Thương mại; Giải Nhì thuộc về đội Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Giải Ba thuộc về đội Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.