Chính thức diễn ra chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024"
Sáng 2-12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” .
Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho hay, 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.246,2 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024”, nhằm kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh… Chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền tham gia chương trình bằng việc chủ động khuyến mại với các hình thức, chủ động quyết định hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100% giá trị hàng hóa.
Hoạt động khuyến mại bảo đảm trung thực, công khai, minh bạch. Hàng hóa, dịch vụ phải bảo đảm chất lượng và quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
Đáng chú ý, nhiều thủ tục hành chính về khuyến mại được bãi bỏ, giúp doanh nghiệp giảm hơn 90% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
Chương trình được kỳ vọng sẽ thu được kết quả đột phá so với các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong năm 2024.
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng…
Hiện nay, thành phố Hà Nội đang thực hiện "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu thị trường nội địa của thành phố Hà Nội và hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024 do Bộ Công Thương chủ trì, phát động.
“Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 15.000 thông báo, đăng ký khuyến mại, với tổng giá trị ước tính hơn 30.000 tỷ đồng. Hoạt động khuyến mại tập trung vào các lĩnh vực, như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản…”, bà Nguyễn Kiều Oanh nêu.