Sản phẩm dịch vụ

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào một tương lai bền vững

Ngọc Anh 27/11/2024 - 11:43

Tại AB InBev, xây dựng chuỗi giá trị linh hoạt và phục hồi, tính bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành mục đích của công ty và hiện thực hóa tầm nhìn thương mại.

Các khái niệm về phát triển bền vững đã được thảo luận từ lâu và đang dần trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tin rằng, các hoạt động bền vững không phải là xu hướng mới trên toàn thế giới, nhưng chúng vẫn đang ở giai đoạn đầu tại Việt Nam. Với cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và quá trình chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế xanh, nhận thức về tính bền vững đang ngày càng trở nên quan trọng.

Tại AB InBev, từ việc xây dựng chuỗi giá trị linh hoạt và phục hồi, tính bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành mục đích của công ty và hiện thực hóa tầm nhìn thương mại của chúng ta.

581-202411271102411.jpg

Tại tọa đàm “Đầu tư cho tương lai bền vững” do Báo Saigon Times tổ chức, ông Craig MacLean - Tổng Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất hơn 500 thương hiệu bia, với 175 nhà máy bia lớn và hoạt động tại gần 50 quốc gia với lịch sử hơn 700 năm. Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của nền kinh tế địa phương và khả năng phục hồi của Việt Nam, vì bia được sản xuất và phát triển tại địa phương. Vì vậy, chúng tôi hiểu được giá trị thực sự trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Tính bền vững là một thành phần chính trong chuỗi giá trị, trên các trụ cột chính: Nước, nông nghiệp, khí hậu, bao bì và thưởng thức bia có trách nhiệm. Là nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, chúng tôi đang theo đuổi sự đổi mới và quan hệ đối tác để xây dựng khả năng phục hồi và tạo ra tài sản chung trên toàn bộ chuỗi giá trị và cộng đồng của chúng tôi”.

Với AB InBev, mục tiêu chính là thúc đẩy mọi thứ công ty đang làm trở nên tốt hơn

Trong hành trình tiếp tục xây dựng dựa trên di sản hơn 700 năm của mình, AB InBev luôn tìm cách đưa ra những cách thức mới để đáp ứng những khoảnh khắc trong cuộc sống và với ước mơ lớn là đưa ngành thức uống có cồn của mình tiến lên phía trước. AB InBev đang xây dựng một tương lai nơi mọi người đều cảm thấy được chào đón và cùng với nhau. AB InBev có ước mơ lớn lao chính là tạo ra một tương lai với nhiều niềm vui hơn bằng cách hướng tới sự đóng góp tích cực và lâu dài cho cộng đồng của mình thông qua các hoạt động như sau:

* Nâng cao tính bền vững tại thị trường Việt Nam thông qua các chương trình phát triển bền vững như: Bảo vệ và gìn giữ nguồn nước sạch, chương trình Thưởng thức bia có trách nhiệm nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

* Tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn vào nhiều dịp khác nhau với danh mục sản phẩm tốt nhất và quy trình đổi mới mạnh mẽ.

* Tạo tác động tích cực và lâu dài đến cộng đồng vào những thời điểm quan trọng.

* Trao quyền cho khoảng 700 đồng nghiệp - những người với tinh thần làm chủ đầy nhiệt huyết để dẫn dắt sự thay đổi thực sự.

581-202411271102412.jpg

Tháng 11 qua, AB InBev Việt Nam lần thứ tư liên tiếp được Anphabe - một trong những tổ chức chuyên về quản lý nhân sự - vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam.

Tại AB InBev, công ty luôn cam kết phát triển năng lực của đội ngũ cho tương lai. Đó chính là đào tạo đội ngũ giỏi hơn mỗi ngày và công ty rất vui nếu nhân viên giỏi hơn chính lãnh đạo. AB InBev tin rằng, nếu nguồn nhân lực được đào tạo tốt hơn thì họ sẽ mang lại những đóng góp lớn hơn cho công ty và cho đất nước, nhất là trong thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, với trọng tâm là phát triển bền vững, sự phát triển của nhân viên không chỉ là cam kết mà đã trở thành mục tiêu cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của AB InBev. Nói cách khác, chính nhân viên của công ty là những người xây dựng nên môi trường làm việc tốt cho chính họ, hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn. Giải thưởng lần này chính là động lực cho tham vọng vươn ra ngoài cùng những giải thưởng uy tín trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Về Anheuser-Busch InBev (AB InBev)
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu. Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Leffe®, và Corona®.