Công nghệ

16 triệu lượt người truy cập, sử dụng iHanoi

Châu Anh 25/11/2024 - 17:35

Theo cơ quan chức năng, 19.871 phản ánh, kiến nghị hiện trường qua iHanoi đã được xử lý, chiếm 83,1%; 1.501 phản ánh, kiến nghị bị từ chối, chiếm 6,3%...

ihanoi120240628153914.jpg
Ứng dụng iHanoi đã có hơn 1,4 triệu người đăng ký tài khoản. Ảnh: hanoimoi.vn

Thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, tính đến ngày 21-11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi.

Hiện có 1.446.705 người đăng ký tài khoản trên ứng dụng Công dân số Thủ đô - iHanoi. Trong đó có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VneID.

Từ khi chính thức ra mắt (ngày 28-6-2024), ứng dụng đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến.

Trong số đó, cơ quan chức năng thành phố đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, chiếm 83,1%; đã từ chối 1.501 phản ánh, kiến nghị, chiếm 6,3%; hiện đang xử lý 1.238 phản ánh, kiến nghị, chiếm 5,2% và chờ xử lý 1.300 phản ánh, kiến nghị…

Ứng dụng iHanoi cũng đã tiếp nhận 1.859 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Các cơ quan thành phố đã xử lý 307 phản ánh, kiến nghị, chiếm 16,5%; chuyển xử lý 130 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7%; có 449 phản ánh, kiến nghị đang chờ tiếp nhận; đã từ chối 968 phản ánh, kiến nghị.

Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân gửi đến.

Qua ứng dụng iHanoi, thành phố đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin.

Trước đó, từ ngày 11-11, thành phố đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi, để người dân có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi là một bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.

Người dân chỉ cần sử dụng một tài khoản định danh điện tử duy nhất (VneID) để đăng nhập sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của cơ quan chính quyền Hà Nội cung cấp, như ứng dụng iHanoi, Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.

Sắp tới, thành phố sẽ đưa ứng dụng thuế điện tử dùng cho thiết bị di động (eTax Mobile) lên iHanoi…