Doanh nghiệp

Marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Lam Giang 22/11/2024 - 21:13

Phát triển bền vững đã trở thành chiến lược bắt buộc, định hướng cho các hoạt động kinh doanh, marketing, truyền thông của doanh nghiệp.

Các diễn giả tham gia sự kiện. Ảnh: Phương Ngọc
Các diễn giả tham gia sự kiện. Ảnh: Phương Ngọc

Ngày 22-11, đại hội sales và marketing toàn quốc (VSMCamp) và hội nghị cấp cao các giám đốc sales và marketing (CSMOSummit) lần thứ 8 đã diễn ra, với chủ đề “FORWARD + chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.

Trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, chủ đề bền vững được lựa chọn nhằm phản ánh thách thức lớn nhất của thời đại là cân bằng giữa lợi nhuận và phát triển bền vững.

Để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào ba yếu tố then chốt gồm: Bảo đảm chất lượng sản phẩm, chứng minh tính bền vững và thúc đẩy hợp tác ngành hàng để xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Sự chân thực và minh bạch là chìa khóa để thu hút người tiêu dùng có ý thức, vừa đề cao các sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn về quyền con người.

z5944484729765_e6037495b87798a961b3819f18eb8d7b.jpg
Phát triển bền vững giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng.
Ảnh: Lam Giang

Các diễn giả cũng thống nhất, phát triển bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành chiến lược bắt buộc, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng.

Dựa trên ba trụ cột chính là môi trường, xã hội và kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam hoặc đầu tư bài bản ngay từ đầu với chiến lược “Vững bền để phát triển”, hoặc áp dụng từng bước đổi mới với phương châm “Phát triển nhưng vững bền”.

Tại sự kiện, các diễn giả, chuyên gia đã chia sẻ về xu hướng phát triển bền vững và định hướng cho các hoạt động kinh doanh, marketing, truyền thông.

Qua 8 lần tổ chức, sự kiện đã trở thành nơi kết nối, trao đổi, nâng cao năng lực chuyên môn và cập nhật những xu thế sales, marketing của thế giới.