Bia Sài Gòn - hành trình ghi dấu ấn của một thương hiệu Việt
Khởi nguồn từ những giọt bia đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1875, Bia Saigon bước vào hành trình gần 150 năm liên tục ghi dấu ấn chinh phục những đỉnh cao mới với những thay đổi tích cực, ý nghĩa, nhân văn cho thấy sức phát triển bền bỉ của một thương hiệu Việt.
Các sản phẩm Bia Saigon đã ghi dấu với nhiều thế hệ người Việt thông qua hình dáng và hương vị đặc trưng của mình. Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu thị hiếu của người dùng, đội ngũ chuyên gia ủ bia của SABECO không ngừng nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm để mang đến hương vị bia tốt nhất cho người Việt.
Hành trình định vị Việt Nam trên bản đồ bia quốc tế
Nhằm khẳng định chất lượng thương hiệu Việt trên thị trường thế giới, SABECO đã đưa các sản phẩm đi tranh tài ở những cuộc thi quốc tế. Năm 2019, Bia Saigon Special, Bia Saigon Lager và Bia 333 đã vượt qua hàng trăm đối thủ để gặt hái 1 giải vô địch và 3 huy chương tại International Beer Cup 2019 (IBC).
Bia Saigon Special đã giành Huy chương vàng trong hạng mục Bia Pilsener theo phong cách quốc tế. Đây là cuộc thi đã thu hút hàng ngàn thương hiệu bia từ 23 quốc gia trên thế giới tham dự, có cả các thương hiệu bia nổi tiếng đến từ Australia, Bỉ, Mỹ, Tiệp Khắc...
Năm 2021, thương hiệu Bia Saigon với các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương vàng và bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Australia 2021 (AIBA). Giải thưởng này một lần nữa khẳng định niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Đầu tháng 10-2022, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng.
Tháng 2-2023, các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Championship, được tổ chức bởi Viện Kiểm nghiệm đồ uống (BTI). Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới. Việc đạt được “tiêu chuẩn vàng BTI" là sự công nhận to lớn với những cải tiến sản phẩm của Bia Saigon trong những năm gần đây thông qua sự tìm tòi, khám phá không ngừng của đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia người Việt.
Năm 2024, các sản phẩm Bia Saigon và 333 tiếp tục được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia quốc tế 2024 (tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản) với các giải thưởng: Huy chương vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager): Bia Saigon Export Premium; Huy chương bạc hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager): Bia Saigon Chill; Huy chương đồng hạng mục Bia Lager nhẹ quốc tế (International-Style Light Lager): Bia 333.
Khẳng định vị thế thương hiệu Việt tại thị trường nội địa
Với cam kết sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, tích hợp dây chuyền sản xuất tốt nhất cùng nghệ nhân ưu tú nhất, SABECO không chỉ dừng lại ở việc mang đến những sản phẩm bia hảo hạng nhất mà còn đồng hành và nâng tầm trải nghiệm thưởng thức của người tiêu dùng Việt thông qua những chiến dịch truyền thông đề cao sự tương tác và thông điệp thiết thực.
Trong nhiều năm qua, SABECO đã và đang đồng hành cùng chương trình "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" do Bộ Công Thương tổ chức. Đây là chương trình hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Tại Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”, SABECO cũng đã giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm bia lon chất lượng, đẹp mắt. Không gian giới thiệu sản phẩm của SABECO luôn là “điểm sáng” thu hút sự chú ý của du khách trong nước và quốc tế khi đến trải nghiệm tại lễ hội.
Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông tại các sự kiện văn hóa, lễ hội, SABECO còn tạo niềm tin với người tiêu dùng Việt bằng những hoạt động nhân văn thông qua các chương trình cộng đồng như dự án “Thắp sáng đường quê" và “Nâng bước thể thao" phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh từ năm 2022 đến nay nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, chương trình hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng tuyến đầu như bộ đội biên phòng cũng được SABECO và Bia Saigon tổ chức đều đặn hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tri ân những đóng góp của họ đối với đất nước. Các hoạt động cộng đồng đã có tác động sâu và độ lan tỏa lớn, truyền cảm hứng tới nhiều tầng lớp nhân dân.
Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng để phát triển bền vững và tiếp tục đem lại niềm tự hào cho Việt Nam.